01/06/2016 16:14 GMT+7

Thả 120.000 cua giống xuống sông, tái tạo hải sản Cần Giờ

HOÀNG LỘC - CÔNG TRUNG
HOÀNG LỘC - CÔNG TRUNG

TTO - Ngày 1-6, Chi cục quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi Thủy sản TP.HCM phối hợp UBND Cần Giờ thả 120.000 con cua xuống sông Dinh Bà và sông Mũi Nai, khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ.

Cua giống nhỏ như hạt đậu được đựng trong các khay nhựa, bảo quản rất nghiêm ngặt - Ảnh: Hoàng Lộc
Cua giống nhỏ như hạt đậu - Ảnh: Hoàng Lộc

Từ sáng sớm, gần chục thùng xốp đựng 120.000 con cua giống được vận chuyển từ Bình Thuận vào TP.HCM đã được tập kết tại Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Cần Giờ. 9g sáng, hai ca nô và một tàu được điều động chở các thùng xốp đựng cua ra khu vực sông Dinh Bà và sông Mũi Nai để thả.

Trong các thùng xốp, những con cua giống nhỏ như hạt đậu cựa quậy, được bảo quản cẩn trọng trong các rổ nhựa, phía trên được che chắn bởi lớp vải màu trắng thấm nước. Trong vòng 1 tiếng đồng hồ, gần 120.000 con cua lần lượt được các cán bộ thả xuống dòng sông với hi vọng tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Ông Trần Đình Vĩnh - Chi cục trưởng chi cục quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP.HCM cho biết, chi phí cho việc thả 120.000 con cua xuống sông Dinh Bà và sông Mũi Nai được trích từ ngân sách TP.

“Mục đích của chương trình là tái tạo, bổ sung lượng giống tự nhiên nhằm nâng cao nguồn lợi thủy sản đang dần cạn kiệt trong khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, chương trình này sẽ được triển khai hàng năm với đủ các loại thủy sản gồm cá, tôm, cua…”, ông Vĩnh cho biết.

Do cua còn yếu và để tránh bị cá ăn các loại cua này được thả phía trong bờ để dễ dàng bám vào các trụ cây - Ảnh: Hoàng Lộc
Do cua còn yếu và để tránh bị cá ăn, cua được thả phía trong bờ để dễ dàng bám vào các trụ cây - Ảnh: Hoàng Lộc

Tham gia buổi thả cua tái tạo nguồn lợi sinh quyển Cần Giờ, bà Huỳnh Thị Kim Cúc - Phó giám đốc sở NN&PTNT TP cho biết, việc thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản là một nội dung khá quan trọng được đơn vị triển khai thực hiện hàng năm, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng, giá trị của nguồn tài nguyên thiên nhiên, đồng thời đề cao trách nhiệm trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường sinh thái. 

Theo bà Cúc, ngoài việc bổ sung nguồn lợi thủy sản, sắp tới đơn vị sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm như sử dụng xung điện, hóa chất đánh bắt thủy sản gây mất cân bằng sinh thái.

Nhân viên thủy sản chuyển cua xuống xuồng để tiến hành thả trong khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ - Ảnh: Hoàng Lộc
Nhân viên thủy sản chuyển cua xuống xuồng để thả trong khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ - Ảnh: Hoàng Lộc
HOÀNG LỘC - CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên