14/10/2016 10:00 GMT+7

​TGĐ D2D Nguyễn Xuân Đình: “Cúp Thánh Gióng thuộc về tập thể D2D”

Hoàng An
Hoàng An

Ngày doanh nhân 13-10 năm nay, ông Nguyễn Xuân Đình – Tổng giám đốc công ty D2D đã nhận cup Thánh Gióng do VCCI trao tặng khi lọt vào Top 100 Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2016.

“Đó là sự khích lệ mạnh mẽ đối với cộng đồng doanh nhân sau những năm tháng vượt khó để trụ vững và nỗ lực cống hiến” - ông đã chia sẻ khi trở về từ Lễ trao tặng cúp Thánh Gióng.

Hơn một năm trước, cổ đông, khách hàng, đối tác và CBNV D2D đều nóng lòng mong tin ông tiếp tục nắm giữ vị trí TGĐ. Phải chăng vì họ sợ một D2D không có Nguyễn Xuân Đình, thưa ông?

Có thể không đến mức như bạn nghĩ nhưng nếu tôi được dành tặng một tình cảm lớn như vậy khiến tôi rất cảm kích. D2D là nơi tôi đã gắn bó từ những ngày DN còn chập chững tái khởi nghiệp, cùng anh em vượt qua khó khăn để đưa D2D tiến lên từng bước một. Đặc biệt, ở vị trí Tổng giám đốc từ 7 năm qua, tôi đã nhận trọng trách với nơi này như chính trách nhiệm và tình yêu với đứa con mình dứt ruột sinh ra. Nhưng ai rồi cũng đến lúc nghỉ, nhưng điều quan trọng nhất khi kết thúc một hành trình vẫn giữ được chữ tình. Có thể đến lúc nào đó, nhân duyên gắn kết tôi và D2D cũng cạn, nhưng điều chắc chắn còn lại sẽ là tình cảm sâu nặng của tôi dành cho D2D. 

Với dự án đầu tay là Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2, khi bắt đầu khởi động thì Đồng Nai đã có gần 20 KCN thành lập, ông và các cộng sự đã vượt qua áp lực cạnh tranh thế nào, thưa ông?

Vào thời điểm làm KCN Nhơn Trạch 2, D2D là thương hiệu có tiếng ở lĩnh vực xây dựng, nhưng là cái tên mới lần đầu xuất hiện ở địa hạt bất động sản KCN. Chúng tôi tự tin làm hẳn một KCN có quy mô khá lớn (350 ha) tại huyện Nhơn Trạch – Đồng Nai theo cách riêng. Quyết định đó bắt nguồn từ sự quan sát, đồng cảm và thấu hiểu tâm lý, nhu cầu của các DN FDI. Vì vậy, khi đã đặt bút ký hợp đồng thuê đất, họ đã chọn chủ đầu tư KCN là bạn đồng hành cả một chặng đường dài 50 năm hoặc lâu hơn nữa… 

KCN Nhơn Trạch 2, ngoài lợi thế là một KCN hiện đại, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, dịch vụ KDN đầy đủ và sở hữu vị trí thuận lợi khi gần cảng cũng như khả năng kết nối đường bộ tốt thì sự sát cánh, đồng hành với các nhà đầu tư là cam kết và cũng là trách nhiệm lớn nhất mà chúng tôi phải làm thật tốt. 

Hẳn nhiên, để KCN Nhơn Trạch 2 được lấp đầy 100% với 55 DN và tổng vốn đầu tư 1,6 tỷ USD như hiện nay là cả một hành trình không hề dễ dàng nhưng chúng tôi đã làm được. Hiện tại, D2D vẫn đang tìm kiếm cơ hội đầu tư các KCN khác, không chỉ bởi tiềm lực và kinh nghiệm sẵn có mà còn bởi giá trị tinh thần rất lớn mà chúng tôi cảm nhận được. Bạn biết không, âm thanh cuộc sống tỏa ra từ tiếng máy móc vận hành tại KCN cũng có thể tạo nên một sự say mê bởi tôi nhìn thấy những giá trị hữu hình mà D2D đã tạo dựng được, đã đóng góp cho sự phát triển của địa phương và các DN FDI.

Được biết, ngoài KCN, D2D đã triển khai thành công nhiều dự án như Khu dân cư đường 5 và đường 5 nối dài, Khu phố chợ và chợ Long Thành…  Theo ông, ngoài yếu tố vị trí, hạ tầng, tiện ích thì đâu là ẩn số khiến các dự án của D2D đều đạt thanh khoản tốt, thậm chí “cháy” hàng ngay cả khi chưa chào bán?

Thực ra, dự án của D2D nếu chỉ dừng ở vị trí đắc địa, thuận lợi và quy hoạch không gian hiện đại, hài hòa chưa hẳn đã tạo sự khác biệt với thị trường và tạo được sức hút như thế. Điều quan trọng là chúng tôi đã thành công khi biết tạo ra các giá trị gia tăng trên sản phẩm, biết biến các giá trị vô hình thành hữu hình, biết tạo câu chuyện cho từng sản phẩm của mình để cạnh tranh ở giá bán cao hơn thay vì chỉ tính đến cơ cấu giá vốn và chi phí trên sản phẩm. Có lẽ đây cũng là một lợi thế đặc thù của D2D để dự án nào chúng tôi đưa ra cũng có cơ hội tiếp cận đến khách hàng khá tốt.

Đơn cử như tại dự án Đường 5 nối dài, ngoài việc sở hữu một sản phẩm nhà ở nhiều tiện ích, sang trọng, khách hàng mặc nhiên có thêm giá trị tinh thần khi sống trong khu đô thị hiện đại, sầm uất bậc nhất Biên Hòa, qua đó khẳng định được phong cách sống và quan điểm về nơi an cư. Đồng thời, họ hoàn toàn thỏa mãn và hạnh phúc khi biết rằng đồng vốn mình đầu tư vào dự án này đã góp phần làm nên một con đường to đẹp, giúp Tp. Biên Hòa xóa xổ một khu đầm lầy hoang hóa, cải thiện giao thông và chỉnh trang diện mạo đô thị trở nên khang trang. 

Sau mỗi dự án, nhận được phản ứng tốt của thị trường, nhìn thấy sự hoan hỉ cuả khách khi mua được nhà, chúng tôi biết D2D đã đi đúng hướng. Còn gì hạnh phúc hơn khi khách hàng mặc định mua nhà của D2D là mua “hàng hiệu”, là mua sản phẩm có giá trị với sự an tâm, toại nguyện phải không bạn? 

Là TGĐ của một DN bất động sản lớn tại Đồng Nai nhưng ông khiến nhiều người khá ngạc nhiên với hình ảnh bình dị khi ngồi ăn hủ tíu gõ ở vỉa hè hay ăn bún bò, uống nước mía trong chợ…

Tôi cảm thấy rất thoải mái với những giờ phút sống thực với cuộc đời. Hơn nữa, cá nhân tôi có thói quen sinh hoạt bình dân, không cầu kỳ, câu nệ gì cả. Nhiều khi đi thăm chợ, được tiểu thương í ới gọi “ông Tổng Giám Đốc”, “ông Ba Đình ghé hàng tôi ăn bún” tôi cảm thấy rất vui. Những lúc ấy, mọi vất vả, lo toan như được xoa dịu, tâm trạng được cân bằng rất nhanh. Làm chợ xong được bà con quý mến vậy cũng hạnh phúc lắm. 

Tôi nghĩ, quyền danh, chức vị cũng chỉ như chiếc áo ngoài thân. Nếu ở vị trí đương nhiệm mình làm tốt và có đóng góp thì cũng là trách nhiệm hiển nhiên phải làm. Vì vậy, tôi tâm niệm hãy cứ như bông lúa càng nặng hạt thì càng trĩu bông, khiêm nhường và giản dị cúi đầu vẫn là điều cần gìn giữ. 

Xin cảm ơn ông!

Cùng với Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì do Chủ tịch nước tặng thưởng và danh hiệu Doanh nhân Đồng Nai tiêu biểu nhiều năm liền, đây là lần thứ 2 liên tiếp, doanh nhân Nguyễn Xuân Đình  được VCCI trao tặng Cúp Thánh Gióng. 
Hoàng An
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên