11/09/2016 16:20 GMT+7

​Tết trung thu, Tết của sẻ chia

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Chiều 11-9, CLB Liên kết trẻ T.Ư Đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên Đài THVN khai mạc chương trình “Tết trung thu, Tết của sẻ chia” tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội.

Các người đẹp cùng hát tặng các em nhỏ bài hát Chiếc đèn ông sao tại khoa phẫu thuật tim mạch lồng ngực - Ảnh: HÀ THANH
Các người đẹp cùng hát tặng các em nhỏ bài hát Chiếc đèn ông sao tại khoa phẫu thuật tim mạch lồng ngực - Ảnh: HÀ THANH

Chương trình diễn ra trong hai ngày 11, 12-9 với nhiều hoạt động vui chơi ý nghĩa và có tính giáo dục về tinh thần tương thân, tương ái đến cộng đồng, xã hội. 

Ông Đỗ Đức Duẩn, ủy viên BCH T.Ư Đoàn, chủ nhiệm CLB Liên kết trẻ T.Ư Đoàn, cho biết CLB Liên kết trẻ T.Ư Đoàn cùng các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình “Tết trung thu, tết sẻ chia” với mong muốn mang lại một Tết trung thu tràn ngập tình yêu thương và nụ cười trẻ thơ, thắp sáng niềm hi vọng về một cuộc sống tươi đẹp phía trước.

Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân đến tặng quà cho các bệnh nhi tại Bệnh viện hữu nghị Việt Đức nhân dịp Tết trung thu - Ảnh: HÀ THANH
Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân đến tặng quà các bệnh nhi tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nhân dịp Tết trung thu - Ảnh: HÀ THANH

Đến với chương trình năm nay, hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Ngọc Hân cùng các người đẹp nhân ái hoa hậu Việt Nam 2016 Phạm Thủy Tiên, hoa hậu biển Phạm Thùy Trang... cùng làm đèn ông sao và dành tặng nhiều suất quà cho các em nhỏ ngay tại giường bệnh.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, Ngọc Hân nói: “Hoạt động hôm nay ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là một trong những chuỗi hoạt động công tác xã hội của Hân cũng như các bạn hoa hậu khác trong dịp Tết trung thu. Đến đây Hân thấy có rất đông các bạn sinh viên tình nguyện, rất nhiều người đẹp đến từ các cuộc thi hoa hậu, Hân nghĩ đây là một trong những việc làm nhằm giúp tạo hiệu ứng, tạo sự lan tỏa đối với cộng đồng xã hội để cùng chung tay tạo sức ảnh hưởng với mọi người để quan tâm đến trẻ em, nhất là các bệnh nhi nhiều hơn nữa”.

Vào ngày 12-9, các bệnh nhi ở Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức sẽ tiếp tục tham gia các trò chơi hoạt náo và vui chơi đêm hội phá cỗ trông trăng, đồng thời giao lưu với các học sinh nước ngoài đang học tập tại Việt Nam để các bạn trẻ hiểu rõ hơn về ngày Tết trung thu, về sự sẻ chia của người Việt.

Các bạn trẻ trẻ đăng ký hiến máu tình nguyện cho các bệnh nhi - Ảnh: HÀ THANH
Các bạn trẻ đăng ký hiến máu tình nguyện cho các bệnh nhi - Ảnh: HÀ THANH

 

Hàng nghìn người hiến máu giúp trẻ dịp Tết trung thu

Trong hai ngày 10 và 11-9 tại Hà Nội, Viện Huyết học - truyền máu T.Ư phối hợp với Trung tâm tình nguyện quốc gia và Hội thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức ngày hội tình nguyện “Trung thu cho em” cho các bệnh nhi nhân dịp Tết trung thu với hoạt động chính là hiến máu tình nguyện.

Chương trình thu hút hàng ngàn bạn trẻ đến tình nguyện hiến máu. Chương trình dự kiến tiếp nhận khoảng 2.500 đơn vị máu dành tặng các bệnh nhi đang ngày đêm gánh chịu nỗi đau do bệnh tật gây ra, đồng thời góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong dịp hè 2016.

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên