20/01/2017 14:33 GMT+7

Tết, tết, tết... gặp cả Bảo Quốc, Hoài Linh trên phim truyền hình Tết!

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Số lượng không nhiều nhưng có vẻ như phim truyền hình tết năm nay được đầu tư kha khá với sự có mặt của nhiều ngôi sao như Hoài Linh, Bảo Quốc, Ngọc Huyền...

Hồng Đăng và Hồng Diễm trong phim Matxcơva - mùa thay lá - Ảnh: ĐPCC
Hồng Đăng và Hồng Diễm trong phim Matxcơva - mùa thay lá - Ảnh: ĐPCC

Không những vậy, có hãng còn chịu chơi đến nước Nga xa xôi để tìm sự mới lạ qua các khung hình. Đó là Hãng phim VFC với bộ phim dài 4 tập Matxcơva - mùa thay lá.

Để thực hiện phim này, đoàn phim đã có chuyến làm việc khá vất vả gần một tháng ở Nga vào tháng 9. Nhưng bù lại, hình ảnh mùa thu nước Nga lãng mạn làm tăng thêm câu chuyện tình yêu đầy khắc khoải của hai nhân vật chính.

Ngay khi dự án phim khởi động, nhiều khán giả đã hứng thú với sự xuất hiện của cặp “song Hồng”: Hồng Đăng và Hồng Diễm - từng rất được yêu thích trong bộ phim Cầu vồng tình yêu. Trong Matxcơva - mùa thay lá, họ cũng là cặp đôi trời sinh nhưng theo kiểu... “tình chỉ đẹp khi còn dang dở”.

Bảy năm trước, khi còn là những du học sinh ở Nga, Minh (Hồng Đăng) và Phương (Hồng Diễm) yêu nhau tha thiết. Khi tình cảm của họ đang độ đẹp nhất, Minh trở về nước vì chuyện gia đình. Cả hai bặt tin nhau. Trở lại nước Nga, như trò đùa của số phận, Minh lại gặp Phương trong hoàn cảnh trớ trêu... Matxcơva - mùa thay lá phát sóng lúc 20h10 từ mùng 2 tết trên VTV1.

Một tác phẩm của đạo diễn Xuân Phước là Hương đồng nội cũng được kênh truyền hình Vĩnh Long 1 lên lịch phát sóng từ 27 tết (24-1). Trong phim, khán giả gặp danh hài Hoài Linh với vai diễn xuyên suốt 30 tập.

Đạo diễn Xuân Phước vui vẻ nói: “Hoài Linh nhìn giống nông dân nên hợp với vai nông dân. Trong Hương đồng nội, ông Hai Lợi của Hoài Linh lại có điểm riêng biệt: góa vợ và có ba cô con gái xinh đẹp (do Thúy Diễm, Lê Phương, Bích Duyên đảm nhiệm). Thẳng tính, cố chấp, sĩ diện và hơi keo kiệt, ông lúc nào cũng lo lắng cho con nên khiến các cô gái luôn có cảm giác bị nghẹt thở”.

Còn Vì em là dâu mới khai thác đề tài những nàng dâu mới về ăn tết ở nhà chồng. Hai cô con dâu “bá đạo” được giao cho diễn viên Thúy Diễm và Cao Mỹ Kim. Phim phát sóng lúc 22h trên HTV9 từ mùng 1 tết (28-1).

Đã làm khá nhiều phim tết, Quyền Lộc - đạo diễn Vì em là dâu mới - chia sẻ: “Làm phim tết rất khó. Hình ảnh phải lung linh, câu chuyện vừa hài hước vừa có tính nhân văn. Tôi cố gắng tạo mùa tết trong phim bằng cảnh chợ tết, bếp núc, gói bánh chưng, treo liễn... Đặc biệt, để ghi hình chợ tết chúng tôi huy động gần 100 quần chúng ở quê, rất cực”.

Còn ông Bùi Hữu Đức - giám đốc điều hành HTV2, sản xuất Cô Thắm về làng phần 2 - cho rằng: “Guồng quay cuộc sống ngày càng nhanh hơn, công việc bận rộn nên dần dần tết được chuẩn bị đại khái, sơ sài hơn, thành ra hương vị tết không trọn vẹn như xưa.

Vì thế chúng tôi đầu tư và sản xuất phim Cô Thắm về làng với mục tiêu làm đẹp giá trị truyền thống, tôn vinh hương sắc tết trong xã hội hiện đại”.

Mới chỉ phát sóng 4 tập nhưng Cô Thắm về làng phần 2 được bà con rất thích. Khi lên YouTube, mỗi tập đạt trên dưới triệu view với hơn 800 ý kiến người xem. “Vui”, “Mong tới tết”, “Nhớ nhà” là những cụm từ được nhắc nhiều nhất trong các bình luận.

Nghệ sĩ Bảo Quốc và Ngọc Huyền trong phim Tết, tết, tết - Ảnh: ĐPCC
Nghệ sĩ Bảo Quốc và Ngọc Huyền trong phim Tết, tết, tết - Ảnh: ĐPCC

NSƯT Bảo Quốc: ông Sáu hoài hương trong Tết, tết, tết...

Bảo Quốc vào vai ông Sáu sống ở nước ngoài mang nặng nỗi niềm nhớ quê khi tết đến, xuân về. Ông chia sẻ: “Kịch bản phim được viết hay, chính xác. Phim quay tại đất Mỹ, vào vai này đúng tâm trạng của người xa quê như tôi nên đồng cảm và đóng thấy đã lắm. Kịch bản đã khéo léo phản ánh những vấn đề của người già tại Mỹ.

Nhiều khi con cái đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão không phải vì bỏ bê mà muốn cha mẹ được lo lắng, chăm sóc tốt hơn khi họ không có đủ thời gian. Nhưng khổ nỗi người già lại chỉ muốn hơi ấm gia đình. Có những phân đoạn tôi đã rớt nước mắt khi thể hiện nhân vật, chẳng hạn cảnh những người già cô đơn quặn lòng nhớ về từng con đò, dòng sông, bàn cờ tướng dưới gốc cây nơi quê nhà...”. Đóng vai con của Bảo Quốc là nghệ sĩ Ngọc Huyền.

Hiện Tết, tết, tết (đạo diễn Xuân Phước) đã hoàn thành phần hậu kỳ.

LINH ĐOAN

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên