27/01/2016 08:30 GMT+7

Tết Đoàn Viên - Thông điệp thôi thúc mỗi người Việt về nhà đón tết

K.D.
K.D.

Tết luôn là khoảng thời gian để các nhãn hàng tìm kiếm một thông điệp ý nghĩa gửi gắm đến khách hàng nhằm củng cố hình ảnh và giá trị thương hiệu.

Trong số đó, nhãn hàng Neptune đã thành công với thông điệp “Về nhà đón tết - Gia đình trên hết”, chạm sâu vào trái tim mỗi người Việt.

Giá trị truyền thống bị lãng quên

Tết là dịp để những đứa con trở về bên gia đình, người thân, về với cội nguồn, nơi đấng sinh thành đang chờ đợi sau một năm xa nhà. Bởi với người Việt những phút giây cả nhà quây quần bên mâm cơm chiều cuối năm, cùng ngồi trò chuyện bên nồi bánh chưng, bánh tét, cùng háo hức đón giây phút giao thừa… là những khoảnh khắc thiêng liêng và được mong chờ nhất.

Với người Việt, những phút giây cả nhà quây quần bên mâm cơm chiều cuối năm là khoảnh khắc thiêng liêng nhất

Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn ngày nay đã khiến ý nghĩa tết dành cho gia đình dần bị lãng quên. Người ta lựa chọn du lịch thay cho những chuyến trở về sum họp bên gia đình. Những phong tục mang đầy ý nghĩa gắn kết gia đình như gói bánh chưng, bánh tét, cúng cơm tất niên, chúc tết đầu năm… dần được thay bằng những thứ tiện lợi, nhanh chóng hơn. Nhất là đối với người trẻ, cuộc sống năng động với nhiều lựa chọn đã khiến họ không còn mấy mặn mà với sự đoàn tụ gia đình mỗi dịp tết đến.

Thông điệp mang mọi người trở về nhà

Trong nhịp sống hối hả của thời hiện đại ấy, những năm qua Neptune đã kéo mọi người về bên gia đình với thông điệp vô cùng giản dị nhưng chạm sâu đến trái tim của mỗi người: “Về nhà đón tết - Gia đình trên hết”.

Trong năm nay, nhãn hàng này một lần nữa thành công khi gợi nhắc những người con luôn hướng về gia đình với phim ngắn Tết đoàn viên 2016, khai thác sâu sắc về “sự thật đằng sau lời nói dối của cha mẹ”.

Người xem không khỏi rơi nước mắt khi chứng kiến sự trái ngược giữa câu nói “Ba khỏe, dạo này ba ăn được, ngủ được nên bệnh thấp khớp cũng đỡ nhiều rồi, con đừng có lo” ; hay “Má con khỏe, má con đang gói bánh ngoài sân với các cô các thím kia kìa” với hình ảnh người cha phải xoa bóp đôi chân vẫn đau nhức, còn người mẹ nằm bệnh trên giường.

Điều đó khắc họa rõ nét sự hi sinh lớn lao của cha mẹ, sẵn sàng nói dối để con yên lòng, toàn tâm toàn ý lo cho cuộc sống riêng. Những tưởng một cái tết không trọn vẹn sẽ đến với hai ông bà thì đoạn kết đoàn viên đã làm ấm lòng người xem và cũng thức tỉnh bao người con phải quan tâm đến cha mẹ nhiều hơn, nhất là vào dịp năm mới sắp đến.

Hình ảnh mở đầu phim ngắn với ánh mắt người cha mong ngóng gia đình con trai trở về khiến người xem chạnh lòng

Sự hi sinh cao cả cũng như niềm vui đón con về nhà ăn tết của người cha, người mẹ trong phim ngắn đã thôi thúc người xem dù ở đâu và làm gì cũng chỉ muốn nhanh trở về bên gia đình. Bạn Hoài Phương, một nhân viên văn phòng đang làm việc ở TP.HCM, quê ở Bình Định, chia sẻ: “Ý nghĩa Neptune mang lại khiến mình nhận ra niềm hạnh phúc mà ba má mình mong chờ nhất vẫn là một cái tết đoàn viên cùng con cái. Thay vì thực hiện kế hoạch đi phượt, tết này mình sẽ về nhà để lại được háo hức chờ chiếc bánh chưng ba bóc vào mồng một, được nghe lời mắng yêu của má vì con gái lớn vẫn còn vụng về”.

Còn anh Hoàng Quân, quê ở Hà Tĩnh, công tác tại Đà Nẵng thì quả quyết: “Xem xong đoạn phim Tết đoàn viên, mình thấy bản thân còn vô tâm với bố mẹ khi năm vừa qua chỉ gọi điện về nhà hỏi thăm. Năm nay nhất định sẽ về nhà ăn tết với các cụ”.

Phim ngắn tết của Neptune thôi thúc những người con trở về bên gia đình

Chọn một thông điệp không mới nhưng ý nghĩa mà Neptune mang lại đã thực sự chạm sâu vào tâm thức của người Việt, thôi thúc họ rằng tết là để về nhà. Thông điệp nhân văn này cũng góp phần giúp thế hệ trẻ ý thức hơn trong việc gìn giữ những giá trị tinh thần thiêng liêng nhất. Nhờ đó, nhãn hàng dầu ăn Neptune đã và đang tiếp tục xây dựng được thiện cảm trong lòng người tiêu dùng về một thương hiệu của sự đầm ấm gia đình.

K.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên