21/01/2017 14:52 GMT+7

Tết đến, sợ nhất bị hỏi câu 'Bao giờ em lấy chồng?'

TRIỆU DỦ
TRIỆU DỦ

TTO - Cận tết, các bạn gái trẻ còn độc thân đua nhau đăng những dòng "than thở" trên mạng về chuyện mỗi khi tết đến họ "đứng hình" trước câu hỏi của ông bà, cha mẹ, người thân và cả bạn bè: "Bao giờ lấy chồng?".

 

MV Bao giờ em lấy chồng? của Bích Phương đang được giới trẻ quan tâm - Ảnh cắt từ clip.


"Bao giờ em lấy chồng?" là câu nói cửa miệng quen thuộc của các bậc cha mẹ khi con gái của mình về quê ăn Tết. Câu nói đó được giới trẻ nhắc đến rầm rộ hơn sau MV Bao giờ em lấy chồng? của Bích Phương ra mắt.

Em chưa muốn lấy chồng đâu, vì bận ở bên mẹ cha!

Những ca từ trong bài bài hát như: “Đừng ai hỏi em chưa lấy chồng, mùa xuân này em chưa lấy chồng, em nào đâu muốn lấy chồng, em chỉ muốn ở mãi bên mẹ cha...”như đánh trúng tâm lí của các bạn nữ độc thân lâu năm. Chính vì thế, trên mạng xã hội, nhiều cô gái lựa chọn những câu hát này để đăng dòng trạng thái và nhắc khéo lí do vẫn còn độc thân.

Với nhiều người, đây chỉ là câu nói cửa miệng thay một lời hỏi thăm dành cho các cô nàng đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy khiến không ít cô gái áp lực tìm cách... đối phó.

Vì thế, nhiều bạn gái lại rỉ nhau bí kíp “chữa cháy” khi bị hỏi những câu hỏi tương tự về người yêu tương lai. Nhiều cô thậm chí thử nhiều cách như thuê người yêu ra mắt, lấy cớ ở lại làm thêm để tránh bị hỏi chuyện chồng con. Nhưng lí do được cho là thuyết phục nhất vẫn là mong muốn được... ở bên chăm sóc mẹ cha.

Facebook Duyên Phan chia sẻ lên trang cá nhân với câu chuyện hài hước rằng: “Tết về đừng ai hỏi câu này nha. Chị mình vì áp lực bởi câu này nên ít về nhà hẳn. Mẹ cứ mỗi lần gọi điện lại thăm dò, có thấy chị có người yêu chưa?

Mình bảo mẹ cứ yên tâm năm sau có người rước bả rồi, mẹ cười như vớ được vàng bảo thế thì tốt quá.

Chốt lại câu chuyện mẹ dặn dò thêm thôi chị chưa chịu lấy chồng thì em tính đi để mẹ lo cho xong việc. Kiểu nuôi xong rồi phải xuất chuồng cho bằng được. Nói mẹ để con đi làm trả ơn cho bố mẹ đã rồi mới đi lấy chồng chứ bố mẹ nuôi đến giờ xong gả đi thì... lỗ quá”.

Thanh Nhàn -  một nhân viên văn phòng ngụ quận Bình Thạnh - chia sẻ: “Xa quê, mỗi năm về được một lần vậy nên bố mẹ cứ hay hỏi thăm. Mình chỉ thích vùi đầu vào công việc, chẳng chịu sửa soạn, ăn mặc xinh đẹp như các cô gái khác nên năm này qua tháng nọ vẫn cứ độc thân một mình. Nhưng thật ra là mình muốn dành một ít thời gian này để đi làm báo đáp cha mẹ, khi nào đủ đầy mình mới tính chuyện hôn nhân”.

“Mình xác định là mình “ế” rồi nên ai hỏi bao giờ lấy chồng mình cũng chỉ biết cười thôi. Năm nay mình đã 28 tuổi, không còn trẻ nữa, nên mỗi năm về quê là mình đều cảm thấy áp lực. Năm nay mình về cùng một anh đồng nghiệp, thôi thì cứ nói là người yêu cho bố mẹ vui lòng”, Tuyết Vy - nhân viên thu ngân tại siêu thị Big C Bình Dương - bộc bạch.

Mỗi dịp Tết đến, các bạn nữ độc thân luôn cảm thấy bối rối câu hỏi “bao giờ lấy chồng”.  

Đừng vội nếu bạn chưa sẵn sàng

Nguyễn Thu Thủy, một nhân viên ngân hàng ở TP.HCM, chia sẻ câu chuyện của mình 1 năm trước khi kết hôn:

“Năm trước, tôi 25 tuổi, được nghỉ Tết 7 ngày nên tôi quyết định về quê ăn Tết. Thật sự năm đó như một cơn ác mộng đầu năm khi hàng loạt câu hỏi về chuyện chồng con được các cô dì, chú bác đặt ra. Tôi cảm thấy việc đến tuổi trưởng thành mà chưa có người yêu hay chồng con như một cái tội vậy. Rồi tự cảm thấy mình già nua, thậm chí là “quả bom nổ chậm”...

Năm nay mọi thứ thay đổi hẳn, mọi người thấy tôi chững chạc hẳn ra và ra dáng một người vợ hơn là con bé tóc đuôi gà. Chắc là đối với các cô gái “ế” lâu năm thì lấy chồng là hạnh phúc lắm rồi đó.

“Nhưng nói đi cũng phải nói lại, hạnh phúc là do mình quyết định, đôi khi là duyên chưa tới chứ không phải bạn không có người theo đuổi. Vậy nên, đừng áp lực trước những câu nói của bố mẹ mà cưới vội rồi hối hận về sau. Kết hôn là chuyện quan trọng suốt đời, không phải đồ mua ở chợ có thể thay đổi. Nên cứ từ từ khi nào chúng ta sẵn sàng bạn nhé”.

Ca sĩ Bích Phương, người hát ca khúc Bao giờ em lấy chồng?, chia sẻ rằng: “Tôi muốn nói đến câu chuyện của cô gái yêu chủ nghĩa độc thân. Dù đã đến tuổi lấy chồng nhưng vẫn hồn nhiên và tự tin vào cuộc sống của mình. Mỗi dịp Tết đến, các bạn nữ độc thân luôn cảm thấy bối rối câu hỏi “bao giờ lấy chồng”.

Phương nghĩ rằng “bao giờ em lấy chồng” cũng là câu hỏi mà nhiều bạn nữ gặp phải khi Tết đến. Phương cũng nằm trong số đó. Mỗi dịp Tết đều bị mọi người “hỏi thăm”. Vì vậy Phương hát ca khúc này tặng cho mọi người, một phần để đồng cảm với hoàn cảnh các cô nàng đang phải chịu, phần khác muốn nhắn gửi các bạn còn trẻ, đừng vội lo lắng, áp lực trước những câu hỏi chuyện chồng con của người thân mà hãy tự tin vào chính mình, sống tốt hơn mỗi ngày rồi mọi người cũng gặp người như ý mà thôi”.

TRIỆU DỦ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên