Xe
21/06/2013 10:19 GMT+7

Tesla thu hồi hơn 1.200 xe do lỗi sản xuất

THANH HUYỀN
THANH HUYỀN

TTO - Nhà sản xuất xe điện Tesla Motors Inc sẽ triệu hồi 1.228 chiếc Model S 2013 được xuất xưởng trong giai đoạn từ ngày 10-5 đến ngày 8-6 do khiếm khuyết của khung lắp ghế ngồi phía sau.

SqzXGlKl.jpgPhóng to
Hình ảnh hoàn hảo của Tesla Model S chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi sự cố này - Ảnh: Reuters

Ông Shanna Hendriks - phát ngôn viên của Tesla - cho biết: “Tesla sẽ kiểm tra và gia cố các khung ghế sau của tất cả những chiếc xe thuộc diện bị thu hồi. Việc sửa chữa dự kiến sẽ tiêu tốn của hãng khoảng 150.000 USD trong quý 2-2013”.

Đây là lần đầu tiên dòng Model S bị thu hồi. Điều này làm ảnh hưởng đến hình ảnh “không tì vết” của Model S, bởi trước đó dòng xe này nhận được một điểm số gần như hoàn hảo cho một chiếc sedan điện từ tờ tạp chí có sức ảnh hưởng tại Mỹ Consumer Reports.

Trong một tuyên bố đăng trên website của Tesla, giám đốc điều hành Elon Musk cho biết: “Các mối hàn ở khung ghế sau bị lỏng lẻo và suy yếu làm tăng nguy cơ ghế sau bị bật ra trong trường hợp xảy ra va chạm, gây chấn thương nặng hơn cho hành khách”. Một công nhân tại dây chuyền lắp ráp của nhà máy ở California nhận thấy khiếm khuyết này và báo cáo cho các nhà quản lý Tesla, đồng thời hãng cũng thông báo ngay cho Cơ quan an toàn giao thông quốc gia (NHTSA).

Ông Elon Musk cũng cho biết rất may mắn chưa có bất kỳ khách hàng nào bị ảnh hưởng. Và hãng sẽ tiến hành liên hệ với khách hàng trong một vài ngày tới.

THANH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên