23/11/2016 17:41 GMT+7

Tesla thâu tóm SolarCity, đột phá  điện mặt trời

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hoàn tất thương vụ thâu tóm SolarCity của tập đoàn Tesla, "ông chủ" Elon Musk có đột phá trong ngành năng lượng mặt trời bằng cách bình dân hoá sản phẩm hơn bao giờ hết.

Một trong những ngôi nhà có ngói lợp là các bảng điện mặt trời của Tesla - Ảnh: Tesla
Một trong những ngôi nhà có ngói lợp là các bảng điện mặt trời của Tesla - Ảnh: Tesla

Theo trang tin Business Insider, Tesla đã chính thức tham gia vào thị trường kinh doanh năng lượng mặt trời với sự đồng thuận của các cổ đông nắm giữ tới 85% cổ phiếu của công ty này trong quyết định thâu tóm hãng năng lượng mặt trời SolarCity.

Thỏa thuận thâu tóm trị giá 2 tỉ USD đồng thời theo một điều khoản của thỏa thuận, Tesla gánh luôn một khoản nợ khoảng 3 tỉ USD của SolarCity.

Tổng giám đốc điều hành Tesla, doanh nhân Elon Musk, không tham gia bỏ phiếu vì ông sở hữu khoảng 20% cổ phần ở cả hai công ty và là chủ tịch của SolarCity. Ông Musk cũng là anh em họ với giám đốc điều hành của hãng SolarCity, Lyndon Rive.

Đột phá

Cuối tháng 10 vừa qua, ông Musk giới thiệu các sản phẩm điện mặt trời mới là loại mái lợp thu điện mặt trời trông như mái nhà bình thường, nhưng "ngói lợp" chính là các bảng điện mặt trời. Ngoài ra, điểm thu hút nữa là giá thành của sản phẩm rẻ hơn hẳn các sản phẩm hiện có trên thị trường và cả ngói lợp truyền thống. Một bước đột phá thúc đẩy người tiêu dùng chuyển sang sử dụng mái lợp tận dụng năng lượng mặt trời.

Các mái lợp cho nhà thu năng lượng điện mặt trời có bốn lựa chọn khác để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của người dùng trong trang trí nhà cửa. 

Kính sử dụng cho các mái ngói thu điện mặt trời do chi nhánh công nghệ sản xuất kính mới của Tesla chế tạo. Các pin thu điện mặt trời sử dụng cho mái nhà loại này do Tesla và Panasonic sản xuất tại một nhà máy ở Buffalo, New York, Mỹ. Nhà máy ở Buffalo dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất từ cuối năm 2017.

Cùng với việc lắp đặt mái nhà thu điện mặt trời, Tesla vẫn sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm lắp đặt tấm thu điện mặt trời truyền thống.

Tháng 10 năm nay, tỉ phú Musk cũng cho ra mắt phiên bản pin năng lượng tại nhà của Tesla đã nâng cấp. Loại pin mới có tên Powerwall 2.0 có thể dự trữ năng lượng tới 13,5 kWh.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên