09/05/2017 15:11 GMT+7

Tên cướp nã súng vào chủ tiệm vàng lãnh 20 năm tù

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Cùng đồng phạm mang súng xông vào tiệm vàng, Lê Đức Thắng chĩa súng vào anh Lê Ngọc Thạch nã đạn, Khi anh Quy chống trả, Thắng tiếp tục bắn vào cổ chân anh Quy.

Bị cáo Thắng tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI

Ngày 9-5, TAND TP.HCM đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Lê Đức Thắng (27 tuổi, thành viên băng nhóm đã cướp tiệm vàng Kim Ngọc Thành quận Bình Tân, TP.HCM) mức án 20 năm tù về hai tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, Thắng làm thợ hồ cho chủ thầu là Hà Văn Tiếp. Do nợ nần nên vào khoảng tháng 2-2011, Tiếp bàn bạc với nhân viên của mình là Nguyễn Hữu Phước, Nguyễn Văn Phương và Thắng dùng hung khí đi cướp các tiệm vàng để lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

Để thực hiện ý định trên, Thắng đã nhờ anh ruột là Lê Đức Thọ (ngụ xã Đạo Nghĩa, huyện Đắk Lấp, tỉnh Đắk Nông) mua 1 khẩu súng tự chế cùng 15 viên đạn với giá 4 triệu đồng.

Khoảng 17h ngày 16-2-2011, Tiếp cùng Thắng, Phương, Phước đi uống rượu, sau đó về lấy súng đi thực hiện kế hoạch cướp tiệm vàng.

Tiếp phân công Thắng cầm súng uy hiếp chủ tiệm vàng còn Phước và Phương đứng ngoài tiệm cảnh giới nếu có ai xông vào cứu thì dùng dao đâm.

Sau đó, cả nhóm chạy xe đến tỉnh lộ 10 quận Bình Tân để tìm tiệm vàng nào vắng khách thì hành động.

Một lúc sau, thấy tiệm vàng Kim Ngọc Thành vắng người nên cả nhóm xông vào. Tiếp hô “đứng im” nhưng anh Lê Ngọc Thạch - chủ tiệm vàng vẫn đi đến gần Thắng.

Thắng bèn chĩa súng bắn thẳng vào người anh Thạch nhưng không trúng. Anh Thạch chạy vào trong nhà kêu cứu.

Lúc này, anh Lưu Quốc Quy - chủ nhà, nghe tiếng la nên chạy ra hỗ trợ ném ca nhựa và quạt vào Tiếp và Thắng để chúng không mở tủ lấy vàng được.

Thấy người của tiệm vàng chống trả quyết liệt nên Phương và Phước bỏ chạy ra ngoài.

Lúc này, Thắng đứng cách anh Quy 3m đã dùng súng bắn vào cổ chân anh Quy rồi vứt súng tại hiện trường, leo lên xe Tiếp bỏ chạy nhưng xe bị ngã nên Tiếp chạy đến leo lên xe của Phước và Phương bỏ chạy. Thắng bị quần chúng vây bắt.

Sau khi gây án, Phước, Tiếp, Phương đến công an đầu thú và đã được TAND TP.HCM đưa ra xét xử ngày 26-6-2012. Còn đối với Thọ do mua súng tự chế, không phải vũ khí quân dụng, chưa có tiền án tiền sự nên chỉ bị xử phạt hành chính.

Sau khi điều tra, Thắng phát bệnh tâm thần và được đưa đi chữa bệnh, đến nay bệnh đã ổn định.

Tại tòa, Thắng khai nhận hành vi như cáo trạng, nhưng Thắng cho rằng không chủ ý nhắm bắn vào người bị hại, không thừa nhận hành vi giết người.

Tuy nhiên, dựa vào lời khai của các bị cáo khác, dấu vết tại hiện trường và các tài liệu chứng cứ khác trong hồ sơ vụ án, HĐXX khẳng định có đủ cơ sở xác định Thắng phạm tội giết người và cướp tài sản. 

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên