17/08/2017 20:23 GMT+7

Techcombank đã mua lại phần vốn góp của HSBC?

A.HỒNG
A.HỒNG

TTO - Techcombank vừa thông báo đã mua lại hơn 172,35 triệu cổ phiếu quỹ. Tuy không tiết lộ là cổ phiếu từ quỹ nào, nhưng số lượng này bằng đúng số cổ phần của HSBC tại ngân hàng Việt Nam này.

Theo đó, Techcombank cho biết trong thời gian từ ngày 14-7 đến 12-8, ngân hàng này đã mua lại số cổ phiếu trên, tương đương 19,14% cổ phần đang lưu hành của ngân hàng này, trong tổng số gần 222 triệu cổ phần đăng ký chào mua công khai trước đó.

Toàn bộ cổ phần này bằng đúng với lượng cổ phiếu mà ngân hàng HSBC sở hữu tại Techcombank. 

Mỗi cổ phần được mua với giá bình quân 23.445 đồng, ước tính số tiền Techcombank bỏ ra khoảng 4.040 tỉ đồng.

Trước đó, Techcombank đã xin ý kiến cổ đông thông qua đề xuất mua lại 19,41% vốn mà HSBC đang nắm giữ, tương đương 172,35 triệu cổ phần.

Lý do của việc mua lại, theo Techcombank, là do một số cổ đông mong muốn thu lại lợi nhuận sau 6 năm ngân hàng thực hiện chính sách không chia cổ tức để dồn vốn đầu tư cho phát triển.

Thời điểm đó, lãnh đạo Techcombank cũng đề xuất Đại hội cổ đông phê duyệt cho HSBC có thể thoái khoản đầu tư tại Techcombank thông qua đề nghị mua lại cổ phần.

Theo Techcombank, kể từ năm 2012, HSBC đã không tham gia vào các hoạt động quản trị và điều hành của ngân hàng này, vì thế hoạt động trên không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên, việc mua lại số cổ phần từ HSBC sẽ tác động đến lộ trình thực hiện tăng vốn điều lệ của Techcombank từ 8.878 tỉ đồng lên 13.878 tỉ đồng theo kế hoạch được đại hội cổ đông thường niên thông qua.

Do vậy Techcombank cũng thông báo tạm hoãn phương án tăng vốn điều lệ để tiến hành mua lại cổ phiếu quỹ.

Hội đồng quản trị Techcombank sẽ xem xét phương án tăng vốn vào thời điểm thích hợp khác trong năm 2017.

A.HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên