12/07/2016 10:49 GMT+7

Taylor Swift thu nhập cao hơn Ronaldo và Messi cộng lại

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Diva nhạc pop 26 tuổi người Mỹ Taylor Swift với bài hit "Shake if Off" về nhất trong danh sách kiếm tiền nhiều nhất của giới giải trí trong năm qua.

Diva nhạp pop 26 tuổi Taylor Swift - Ảnh: REUTERS
Diva nhạp pop 26 tuổi Taylor Swift - Ảnh: REUTERS

Trong thống kê của tờ Forbes, thu nhập trong năm vừa qua của Taylor Swift đã tăng gấp đôi so với năm trước, đạt 170 triệu USD.

Nguồn chính trong thu nhập khủng này của Taylor Swift đến từ tour lưu diễn 1989 World Tour. Tờ Forbes cho biết tour này của Taylor Swift cũng phá kỷ lục doanh thu của nhóm Rolling Stone tại Bắc Mỹ và vượt ngưỡng 200 triệu USD.

Đứng thứ hai trong danh sách năm nay sau Taylor Swift là nhóm nhạc One Direction (110 triệu USD) và tiếp theo là tác giả James Patterson (95 triệu USD). 

James Patterson là nhà văn Mỹ sinh năm 1947, nổi tiếng với loạt truyện trinh thám của nhân vật tiến sĩ tâm lý học Alex Cross hay loạt truyện Women's Murder Club (Hội sát thủ của phụ nữ).

Ông bán được hơn 300 triệu đầu sách và lập kỷ lục Guiness là nhà văn đầu tiên bán hơn một triệu bản ebook. Quyển sách mới nhất của ông vừa được in ở VN là Along came a spider (Nỗi kinh hoàng trườn tới), do Nhã Nam và NXB Hà Nội ấn hành. 

Tạp chí Forbes cho biết tổng thu nhập của 100 người giàu nhất giới giải trí đạt mốc 5,1 tỉ USD, nhiều hơn thu nhập quốc dân của các nước như Belize, Gambia hay Bhutan cộng lại.

Cầu thủ vừa cùng tuyển Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 - Cristiano Ronaldo thu về 88 triệu USD, đứng thứ tư trong danh sách.

Còn Lionel Messi có 81,5 triệu USD, đứng thứ tám. Như vậy tổng thu nhập của Ronaldo và Messi cộng lại vẫn còn thua Taylor Swift.

Biên tập viên Zack O'Malley Greenberg của tờ Forbes cho biết các chương trình trực tiếp trong năm vừa qua là nguồn thu chính của giới giải trí. Hãng tin AFP dẫn lời ông Greenberg:

"Từ các trận bóng đá ở Tây Ban Nha cho tới các buổi hòa nhạc ở Trung Quốc, người hâm mộ sẵn sàng trả tiền để thấy những tên tuổi lớn và điều này giúp thu nhập của giới giải trí đạt tầm cao mới".

Kate Perry trong chuyến làm từ thiện ở Việt Nam đầu năm 2016 - Ảnh tư liệu

 

Người giữ vị trí quán quân năm ngoái - Kate Perry với thu nhập 135 triệu USD - rớt thảm hại trong danh sách năm nay, xuống hạng 66, với số tiền "chỉ" còn 41 triệu USD.

Trong danh sách 100 người thu nhập nhiều nhất giới giải trí còn có nữ minh tinh Jennifer Lawrence, đứng hạng 50.

Trong năm qua, Jennifer Lawrence kiếm được 46 triệu USD, ít hơn năm trước sáu triệu USD, nhưng cô vẫn là nữ diễn viên kiếm được nhiều nhất Hollywood. 

Về phái nam, đứng đầu Hollywood là nam diễn viên Dwayne Johnson, kiếm được 64,5 triệu USD, nhờ phim bom tấn Fast and Furious và thành công ngoài mong đợi của phim San Adreas.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên