19/10/2016 19:15 GMT+7

Tây, ta chung tay cứu bờ kè biển Cửa Đại

THANH BA
THANH BA

TTO - Hình ảnh đôi bạn người nước ngoài cùng nhiều người dân chung tay xúc cát cho vào bao chèn chống ngay biển Cửa Đại chiều 19-10 tại TP Hội An, Quảng Nam khiến nhiều người cảm động.

2 du khách nước ngoài xúc cát cho vào bao - Ảnh: THANH BA
Hai du khách nước ngoài xúc cát cho vào bao - Ảnh: THANH BA

Trước đó, trên địa bàn TP Hội An xuất hiện mưa nặng hạt, sóng biển to khiến bờ kè Cửa Đại rơi vào cảnh báo động.

Tờ mờ sáng 18-10, chính quyền địa phương đã khẩn trương cử lực lượng dân quân của 2 phường Cửa Đại và Cẩm Nam xuống hiện trường phối hợp người dân chèn chống bờ kè.

Hàng tấn cát đã được tập kết ngay tại khu vực bãi tắm Cửa Đại, vô bao để chắn bờ kè.

Có mặt tại vị trí phía sau khách sạn Victoria chiều 19-10, nơi lực lượng cứu hộ bờ biển đang tiếp tục xúc cát cho vào hàng nghìn chiếc bao, một câu chuyện đặc biệt diễn ra khiến không chỉ người dân địa phương mà ngay cả du khách có mặt tại bãi biển cảm động.

Đó là hình ảnh đôi bạn người nước ngoài cùng chung tay cứu biển Cửa Đại. Người đàn ông to cao, vạm vỡ vã mồ hôi xúc cát cho vào bao. Anh là David (37 tuổi, quốc tịch Canada) và cô bạn gái đứng kế bên giữ miệng bao là Petra (35 tuổi, quốc tịch Slovakia).

Hai du khách này xuất hiện ở khu vực kè Cửa Đại vào thời điểm đứng trưa. Khi chứng kiến cảnh mọi người hối hả ngăn cản từng đợt sóng vỗ tới tấp vào bờ, cả hai đã ngỏ ý phụ giúp và không ngại vất vả bắt tay phụ mọi người.

Ngơi tay trong chốc lát và thở hổn hển, Petra tươi cười chia sẻ: “Chúng tôi đến tham quan Hội An cách đây 2 ngày. Đây là buổi chiều cuối cùng chúng tôi tận hưởng khoảng thời gian du lịch ít ỏi nơi đây. Thế nhưng khi ra bãi biển đi dạo và thấy sóng biển dâng trào, tôi và David rất mong muốn tham gia cùng với mọi người ở đây. Cả hai thấy rất vui vì mình đã làm một việc ý nghĩa. Đây chắc chắn là kỉ niệm thú vị không thể quên”.

Đề cập đến tình trạng sạt lở bờ biển trong năm nay, ông Lê Công Sỹ, phó chủ tịch UBND phường Cửa Đại cho hay: “Thời tiết xấu trong những ngày qua khiến bờ kè bị công phá. Mặc dù hôm nay trời đã ngớt mưa nhưng sóng to vẫn không ngừng ập vào và để ứng phó, chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng, sẵn sàng trực chiến bảo vệ bờ kè”.

Sóng biển lớn tiếp tục đe dọa bờ kè Cửa Đại - Ảnh: THANH BA
Sóng biển lớn tiếp tục đe dọa bờ kè Cửa Đại - Ảnh: THANH BA
Hàng ngàn bao cát tạo nên bức tường thành kiên cố chắn trước bờ kè - Ảnh: THANH BA
Hàng ngàn bao cát tạo được tập kết để chắn trước bờ kè - Ảnh: THANH BA
Petra phụ nâng bao cát lên vai một dân quân - Ảnh: THANH BA
Petra phụ nâng bao cát lên vai một dân quân - Ảnh: THANH BA
David xếp từng bao cát chắn bờ kè - Ảnh: THANH BA
David xếp từng bao cát chắn bờ kè - Ảnh: THANH BA
THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên