16/11/2016 05:17 GMT+7

​Tây Ban Nha cầm chân Anh tại Wembley

H.LAM
H.LAM

TTO - Rạng sáng 16-11, ở trận giao hữu cuối cùng của năm 2016, Tây Ban Nha đã xuất sắc cầm chân tuyển Anh 2-2 trên sân Wembley sau khi bị dẫn trước 2-0

Niềm vui của các cầu thủ Tây Ban Nha sau khi Isco gỡ hòa 2-2. Ảnh: Reuters

Với lợi thế sân nhà, tuyển Anh tràn đội hình lên chơi tấn công phủ đầu và đã gây bất ngờ cho hàng phòng ngự Tây Ban Nha.

Phút thứ 8, từ pha lên bóng bên cánh phải, Adam Lallana tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Tây Ban Nha cho Vardy bứt tốc độ thoát xuống. Thủ môn Pepe Reina không còn cách nào khác phải phạm lỗi với Vardy trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Lallana dứt điểm chính xác, mở tỉ số cho tuyển Anh.

Có bàn thắng, tuyển Anh lui đội hình về chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Với lối chơi này, Anh hoàn toàn lép vế trước Tây Ban Nha về thời gian kiểm soát bóng (Anh chỉ cầm bóng 34%) nhưng bù lại khung thành thủ môn Joe Hart được bảo vệ chắc chắn nhờ hàng phòng ngự nhiều lớp.

Phòng ngự chắc chắn, phải công tốc độ, Anh đã có thêm bàn thắng nữa ở đầu hiệp 2 với tình huống lao người đánh đầu đẹp mắt của tiền đạo Vardy sau quả tạt bên cánh phải của Henderson.

Không còn gì để mất, HLV Julen Lopetegui tung các ngôi sao: Ander Herrera, Isco, Alvaro Morata, Iago Aspas, Nolito vào sân và những sự tăng cường này đã giúp hàng tấn công của Tây Ban Nha chơi tốt hơn.

Phút 89, Iago Aspas rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Tây Ban Nha với tình huống solo và dứt điểm đẹp mắt từ góc hẹp sau đường chuyền của Morata.

Bàn thắng đã đưa tinh thần các học trò HLV Lopetegui lên cao. Những phút sau đó, Tây Ban Nha tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Anh và tiền vệ Isco đã tỏa sáng ở phút bù giờ thứ sáu với tình huống thoát xuống đón đường chuyền của Carvajal rồi tung cú dứt điểm qua hai chân thủ môn Tom Heaton, quân bình tỉ số 2-2 cho Tây Ban Nha. 

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, tuyển Ý và Đức đã hòa nhau 0-0 trên sân Giuseppe Meazza trong trận đấu chặt chẽ và có rất ít những tình huống nguy hiểm được tạo ra. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên