03/04/2017 23:00 GMT+7

Taxi chở người miễn phí sau vụ nổ ở tàu điện ngầm

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Trước việc tất cả các nhà ga tàu điện ngầm đều bị phong tỏa sau vụ nổ, cánh tài xế taxi ở thành phố St. Petersburg đã lên tiếng đề nghị được chở miễn phí.

Giao thông tại các ga tàu điện ngầm hỗn loạn sau vụ tấn công - Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Interfax của Nga dẫn nguồn tin từ chính quyền thành phố St. Petersburg cho biết tất cả các tàu điện ngầm có thể sẽ phải ngưng hoạt động đến hết ngày 3-4 sau vụ nổ khiến 10 người chết và hàng chục người bị thương.

Để đảm bảo việc sinh hoạt của người dân không bị xáo trộn quá nhiều, chính quyền St. Petersburg đã yêu cầu tất cả các phương tiện công cộng hoạt động trên mặt đất trong ngày 3-4 và có thể là ngày mai không được thu phí người dân.

Nhiều cá nhân và các công ty vận tải của thành phố cũng hưởng ứng, đề nghị được chở người dân miễn phí dù không bị bắt buộc.

Trong khi đó, cũng có nhiều tài xế taxi đã tranh thủ cơ hội này để kiếm tiền. Phần lớn trong số này là những tài xế người nước ngoài.

Một người dân kể với RT rằng ông thấy rất nhiều xe taxi đậu gần các nhà ga tàu điện ngầm để chờ khách, những người không thể sử dụng tàu điện ngầm vì lệnh phong tỏa. Đã xảy ra một số trường hợp hành khách bị chặt chém giá cao gấp 4,5 lần bình thường và lên Twitter chia sẻ để cảnh báo những người khác.

"Tiền lấy từ sự bất hạnh của người khác sẽ không bao giờ đem lại hạnh phúc cho những kẻ cơ hội như vậy", một người dân St. Petersburg bức xúc viết trên Facebook.

Trong một diễn biến liên quan, chính quyền St. Petersburg thông báo sẽ để tang các nạn nhân trong vụ nổ trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày mai (4-4).

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên