09/05/2015 08:31 GMT+7

​Tàu Progress M-27M bốc cháy trong khí quyển Trái đất

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Sau chín ngày gặp sự cố từ lúc phóng đi hôm 28-4, khoảng 9g sáng 8-5 (giờ VN), tàu chở hàng Progress M-27M của Nga rơi xuống tầng khí quyển Trái đất phía trên khu vực trung tâm Thái Bình Dương.

Tàu Progress được phóng đi ngày 28-4 tại sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan. Ảnh: Mirror

Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga dẫn nguồn tin thông cáo báo chí của Cơ quan vũ trụ Liên bang Nga (Roskosmos).www

Theo trang Sputnik, tàu Progress mang theo 3 tấn nhiên liệu, khí oxy, nhu yếu phẩm và các trang thiết bị khoa học, vật dụng được phóng đi ngày 28-4 tại sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan.

Một ngày sau, Nga thông báo chuyến tàu mang đồ tiếp tế lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) trị giá 51 triệu USD đã... mất trắng vì sự cố kỹ thuật.

Nga đã bắt đầu xem xét nguyên nhân trục trặc của tàu Progress và dự kiến sẽ công bố những kết quả điều tra trước khi đưa chuyến tàu chở ba phi hành gia mới lên ISS ngày 26-5.

Trong khi đó theo báo Le Temps, các hãng tin Nga dẫn nguồn tin từ bên hàng không vũ trụ cho biết chuyến tàu chở người này sẽ bị hoãn hai tuần do sự cố với tàu hàng Progress.

Theo thông tin ban đầu, đã có sự cố nổ tại thời điểm tàu Progress rời khỏi tên lửa đẩy Soyuz. Sau sự việc, Tập đoàn tên lửa vũ trụ Energia của Nga nhấn mạnh sự cố này không hề gây nguy hiểm gì cho ISS cũng như đội ngũ chuyên gia đang làm việc tại đó.

Cả NASA và Nga đều cho biết những đồ dùng cần thiết cho đoàn chuyên gia tại ISS vẫn còn đủ dùng cho tới đợt tiếp tế lần tới. 

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên