06/10/2014 10:10 GMT+7

Tàu hải quân Malaysia mất tích bí ẩn

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Một tàu chiến đấu của hải quân Malaysia, CB 204, đã mất liên lạc với đất liền và mất tích khi “đang làm nhiệm vụ như thường lệ” ở ngoài khơi bang Sabah ngày 5-10. 

Bản đồ địa điểm nơi lần cuối chiếc tàu mất tích liên lạc với bên ngoài - Ảnh: themalaysianinsider.com

 Trên tàu có bảy quân nhân Malaysia.

Vị trí cuối cùng được ghi nhận của tàu CB 204 được ghi nhận là cách đảo Mengalum ngoài khơi Sabah 20 hải lý (37 km).

Tư lệnh hải quân Malaysia, Tan Sri Abdul Aziz Jaafar, nói với báo Malaysia The Star rằng ông không nghĩ có sự can thiệp từ bên ngoài với việc chiếc tàu mất tích.

Ông Aziz nói nguyên nhân tàu biến mất có thể là do thời tiết hoặc các trục trặc kỹ thuật bên trong tàu.

Cũng theo ông Aziz, CB 204 thuộc một đội tàu của Cơ quan không quân và hải quân Malaysia đang tham gia một chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn trên biển.

Tàu CB 204, do thiếu úy Azri Bakar chỉ huy, đã rời căn cứ hải quân Kota Kinabalu cùng tàu KD Paus vào lúc 5 giờ sáng ngày 5-10, theo ông Aziz.

Vào lúc 10g30 sáng, Văn phòng điều phối hải quân vùng 2 của Malaysia ở bang Sabah nhận được một cuộc gọi từ tàu KD Paus nói hai tàu đang trở lại bờ vì thời tiết xấu.

Tàu KD Paus không liên lạc được với CB 204 từ 1g15 chiều 5-10 và đã đi tìm chiếc tàu bạn ở khu vực quanh đảo Mengalum và Gaya, nhưng không thấy.

Hải quân Malaysia hiện đã cử ba tàu, KD Lekiu, KD Serang và KD Paus, đi tìm chiếc tàu mất tích. Một số máy bay của Cơ quan chấp pháp trên biển Malaysia cũng đã được điều động tới vùng đảo Mangalum và Gaya, nhưng chiến dịch tìm kiếm cứu hộ gặp nhiều khó khăn vì thời tiết xấu.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên