11/07/2014 19:21 GMT+7

Tàu cao tốc triệu đô thay tàu cánh ngầm TP.HCM - Vũng Tàu

          MẬU TRƯỜNG
          MẬU TRƯỜNG

TTO - Dự kiến trong tháng 8-2014, tuyến tàu biển TP.HCM - Vũng Tàu sẽ hoạt động trở lại với đội tàu cao tốc hoàn toàn mới (kinh phí đóng tàu khoảng 1 triệu USD).

Từ 22-1, không cấp phép tàu cao tốc cánh ngầm rời cảng Sắp định đoạt số phận tàu cánh ngầmKiến nghị tiếp tục dừng hoạt động tàu cánh ngầm

LIoGRnrQ.jpgPhóng to
Chiếc tàu cao tốc mới dự kiến đưa vào chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu trong tháng 8-2014
N5VAuyTH.jpgPhóng to
Chiếc tàu cao tốc đang chuẩn bị cập cảng tại Công viên Bạch Đằng (Q.1)
nhZFWHIm.jpgPhóng to
Hành khách lên tàu để chạy thử
VQ3yTubF.jpgPhóng to
Dự kiến, loại tàu này sẽ có từ 60-150 chỗ tùy chiếc
N71Ej3dc.jpgPhóng to
Ưu điểm của tàu này là không tạo sóng lớn gây ảnh hưởng đến tàu bè xung quanh
6z7nLHIM.jpgPhóng to
Nhiều hành khách đi thử chuyến tàu đều có cùng nhận xét là tàu chạy êm

Ngày 11-7, ông Trần Song Hải, giám đốc công ty Greenline DP (Greenline DP) cho biết dự kiến trong tháng 8-2014, công ty này sẽ đưa 5 chiếc tàu cao tốc vào hoạt động tuyến TP.HCM - Vũng Tàu. Sau đó, cứ mỗi tháng sẽ đưa thêm một tàu vào hoạt động cho tới lúc đội tàu đủ 10 chiếc.

Trong số đó có 3 tàu loại 60 chỗ ngồi, 3 tàu loại 80 chỗ ngồi và 4 tàu loại 150 chỗ ngồi. Ngoài ra, công ty Greenline DP sẽ đầu tư thêm 40 chiếc tàu cùng loại để khai thác trên nhiều tuyến khác trên cả nước.

Theo ông Hải, những chiếc tàu được đưa vào sử dụng trong thời gian tới là tàu đóng mới trong nước, máy móc nhập từ nước ngoài. Kinh phí đóng mới 1 tàu khoảng hơn 1 triệu USD.

Ông Hải cho biết thêm: "loại tàu này có 2 máy nên không lo vấn đề tàu chết máy, trôi dạt trên sông, biển. Ưu điểm của tàu này là chạy rất êm, do 2 thân nên tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là không tạo sóng gây ảnh hưởng đến tàu ngư dân hai bên".

Nếu thời tiết thuận lợi, tàu chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu mất khoảng 1 tiếng đồng hồ 10 phút. Hiện giá vé vẫn chưa được công bố chính thức.

Cùng ngày, một chiếc tàu của Greenline DP đã chở khoảng 20 khách chạy thử thành công trên sông Sài Gòn. Hầu hết các hành khách đều có chung một cảm nhận là tàu chạy êm, không bị ồn và không bị sốc khi tàu thắng gấp. Ngoài ra, khi tàu chạy trên sông không tạo thành sóng gây ảnh hưởng đến những tàu bè nhỏ xung quanh.

Trước đó, ngày 20-1 một chiếc tàu cao tốc cánh ngầm của hãng Vina Express đã bốc cháy dữ dội trên sông Sài Gòn (Q.7, TP.HCM) khi đang chở 92 người trên tàu đi hướng Vũng Tàu. Để đảm bảo an toàn, ngay sau khi xảy ra sự cố cơ quan chức năng đã yêu cầu toàn bộ tàu cao tốc cánh ngầm hoạt động trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu đến nay.

Dù tàu cánh ngầm đã ngưng hoạt động từ nhiều tháng nay nhưng nhiều du khách nước ngoài vẫn thường đến bến tàu cánh ngầm để nắm tình hình khi nào chạy lại.

          MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên