28/07/2016 15:00 GMT+7

​Tập thể dục định kỳ giúp phòng chống cảm cúm

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Luyện tập định kỳ không những có thể giúp bạn tăng cường cơ bắp mà còn giúp phòng chống cảm cúm

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thuộc Đại học Appalachian State (Mỹ) cho thấy những đối tượng duy trì vận độngthường xuyên sẽ rất ít bị cảm cúm.

Các nhà khoa học đã tiến hành phỏng vấn điều tra về tình hình sức khỏe hệ hô hấp của 1.000 đối tượng từ 18 - 85 tuổi trong thời gian 12 tuần. Thời gian điều tra đúng vào mùa thu và mùa đông là những mùa rất dễ bị cảm cúm. Các đối tượng điều tra được hỏi những vấn đề liên quan đến tình hình vận động và những cảm nhận của bản thân.

Kết quả phát hiện, những đối tượng vận động nhiều hơn 5 lần/tuần, thời gian cảm cúm ít hơn nhiều so với những đối tượng chỉ vận động 1 lần/tuần hoặc không vận động. Đặc biệt, trong thời kỳ bùng phát cảm cúm, những đối tượng thường xuyên luyện tập bị triệu chứng cảm cúm cũng nhẹ hơn nhiều so với những đối tượng ít vận động hoặc không vận động.

Các nhà khoa học còn phát hiện vận động sẽ giúp kích hoạt hệ miễn dịch trong cơ thể duy trì trạng thái linh hoạt trong thời gian 3 giờ sau khi vận động. Như vậy có nghĩa là nếu một người nào đó có thể kiên trì vận động với mức độ phù hợp, tế bào miễn dịch trong cơ thể của họ sẽ được duy trì trạng thái linh hoạt trong một thời gian tương đối dài. Điều này có lợi cho việc ngăn chặn sự xâm nhập của các mầm bệnh.

Ngoài ra, các nhà khoa học còn tiến hành phân tích mối quan hệ giữa cảm cúm với thói quen ăn uống, trạng thái tinh thần, thể trạng, trình độ giáo dục và cá tính. Kết quả phát hiện phương thức phòng chống cảm cúm hiệu quả nhất chính là luyện tập thể thao theo quy luật và phù hợp. Muốn phòng chống cảm cúm vào mùa đông giá lạnh, bạn cần phải đi bộ khoảng 30 phút/ngày.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên