07/12/2016 21:29 GMT+7

​Tạp chí Time chọn ông Trump là “Nhân vật của năm”

M.ANH
M.ANH

TTO - Time cho biết họ chọn ông Donald Trump vì những biến động trên chính trường Mỹ do chiến dịch tranh cử và thắng lợi của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng mang lại.

Hình ảnh ông Donald Trump trên bìa tạp chí Time cùng dòng chữ
Hình ảnh ông Donald Trump trên bìa tạp chí Time cùng dòng chữ "Tổng thống của nước Mỹ bị chia rẽ" - Ảnh: Reuters

Ngày 7-12, tạp chí Time đã công bố “Nhân vật của năm” do họ bình chọn, theo đó người được tôn vinh là Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Tạp chí này đã đăng hình ông Trump, đồng thời gọi ông là “Tổng thống của nước Mỹ bị chia rẽ”.

Theo lý giải của Time, họ chọn ông Trump vì những biến động trên chính trường Mỹ do chiến dịch tranh cử và thắng lợi của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng mang lại. Theo tạp chí này, chiến thắng của ông Trump biểu trưng cho lời khiển trách bấy lâu về một tầng lớp cai trị "cổ hủ và kiêu ngạo".

“Tôi không nghĩ rằng chúng ta từng trông thấy một con người, làm việc theo một cách khác thường như vậy, lại có ảnh hưởng lên những sự kiện của năm”, bà Nancy Gibbs - biên tập viên báo chí của Time, nói.

Người xếp thứ nhì trong danh sách bình chọn "Nhân vật của năm" của Time chính là đối thủ của ông Trump, bà Hillary Clinton. Những cái tên khác được xem xét còn có Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, ca sĩ Beyonce...

Phát biểu với chương trình Today của kênh NBC ngay sau khi kết quả bình chọn "Nhân vật của năm" được công bố, ông Trump nói việc ông được Time bình chọn "là một vinh dự lớn, có ý nghĩa lớn lao".

Trước đó, các độc giả của Time đã bình chọn Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi là "Nhân vật của năm". 

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên