08/05/2017 08:00 GMT+7

Tanzania: Xe buýt lao xuống núi, 33 học sinh tử nạn

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Một chiếc xe buýt trường học đã mất lái và lao khỏi đường xuống một khe núi tại Tanzania khiến 36 người thiệt mạng, trong đó có 33 trẻ em.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 36 người tử nạn ở Tanzania - Ảnh: AFP
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 36 người tử nạn ở Tanzania - Ảnh: AFP

Đài CNN ngày 7-5 cho biết vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại thành phố Arusha ở quận Karatu, ở phía rìa khu bảo tồn Ngorongoro.

"Nơi xảy ra vụ tai nạn là một ngọn đồi có độ dốc cao và trời đang mưa khi đó" - chỉ huy cảnh sát Aruba, ông Charles Mkumbo thông tin.

Ông Mkumbo nói thêm rằng các nhà điều tra vẫn đang cố gắng xác định xem nguyên nhân nào khiến xe buýt lao ra khỏi con đường. "Chúng tôi vẫn chưa biết là lỗi của tài xế hay có bất kỳ trục trặc cơ học nào" - ông Mkumbo cho biết.

Ba người lớn tử nạn trên xe buýt là tài xế và 2 giáo viên của trường. Hai học sinh may mắn sống sót trong vụ tai nạn nhưng bị thương nặng. Các em học sinh trong độ tuổi từ 12 đến 13 tuổi đang di chuyển đến trường khác để thi.

Tổng thống Tanzania John Magufuli tuyên bố vụ tai nạn là "một cú sốc vô cùng buồn". "Tai nạn đã tước mất giấc mơ của những em học sinh đang chuẩn bị để phục vụ cho đất nước" - ông Magufuli chia sẻ.

Theo số liệu của chính phủ Tanzania, mỗi năm có hơn 3.000 người chết vì tai nạn giao thông tại nước này.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên