09/03/2016 09:22 GMT+7

​Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo – Trao tặng sự an tâm

TDV
TDV

“Có cái thẻ này, thiệt tình là đỡ lo hơn rất nhiều” là câu nói của rất nhiều người dân được Tập đoàn KIDO và Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM trao tặng thẻ Bảo hiểm Y tế trong những ngày cuối tháng 02 đầu tháng 03 vừa qua.

Theo lãnh đạo các địa phương, tổng kết 2.000 người nghèo được nhận thẻ BHYT đợt này, phần lớn là lao động tự do, lao động thời vụ và người cao tuổi.

Ý nghĩa lớn từ món quà thiết thực

Buổi sáng tháng giêng, nhiều người đến hội trường nơi diễn ra buổi lễ trao tặng thẻ BHYT từ rất sớm. Gương mặt lo lắng, chị Nguyễn Thị Hiển – ngụ ấp 6, xã Đông Thạnh, Hóc Môn - cứ thấp thỏm đứng ngồi không yên trước bàn hướng dẫn. Được cán bộ giải thích kỹ càng, chị mới an tâm ngồi xuống ghế: “Hôm nay cả nhà chỉ có tôi xin nghỉ phụ hồ được một bữa, sợ những người còn lại không có mặt thì không được nhận thẻ nên tôi lo lắm.” Định thần lại một lúc, chị nói thêm: “Tôi biết thẻ BHYT là để chăm sóc cho sức khỏe bản thân, nhưng cả nhà đang ở nhờ trong cảnh nhà xiêu vẹo thì làm sao mà có tiền mua nổi. Hai vợ chồng tôi, người đi làm thuê, người làm phụ hồ nuôi 2 đứa con ăn học, trong đó có một đứa không may bị động kinh. Khi biết tin được nhận thẻ bảo hiểm miễn phí cho cả 4 người, tôi mừng muốn khóc. Tôi không mơ ước gì, chỉ mong sao cả gia đình khỏe mạnh để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.”

Đại diện nhà tài trợ – bà Nguyễn Thị Xuân Liễu – Phó tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO tận tay trao từng tấm thẻ và các phần quà Đại Gia Đình cho bà con xã Đông Thạnh – huyện Hóc Môn.

Chị Lê Thị Kim Hương, 56 tuổi, ngụ tại Ấp Giồng Quéo, xã An Ngãi Tây, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre cầm tấm thẻ trên tay mà rưng rưng nước mắt: “Cuộc sống của vợ chồng tôi là những tháng ngày bị cái nghèo cái đói bủa vây. Con cái chúng tôi vì lẽ đó mà cũng không thể học hành đến nơi đến chốn. Đã vậy, sức khỏe tôi còn không tốt, thường xuyên bệnh tật triền miên. Nhiều khi tôi ráng chịu đựng, chứ thuốc men tốn tiền lắm cô à. Vì mình chả thể lo cho con đến nơi đến chốn, nên cũng mong không phụ thuộc vào con khi bệnh tật. Giờ có cái thẻ này, tôi không còn là gánh nặng của gia đình nữa…” Nói xong, bà đặt chiếc thẻ vào một tờ giấy lịch cũ, cẩn thận cất vào túi áo.

Vất vả với công cuộc mưu sinh nên việc khám chữa bệnh đối với người nghèo khi chẳng may đau ốm là cả gánh nặng.  Từ 03/2016, Bộ Y tế đã quyết định chính thức tăng viện phí từ 2-7 lần so với trước đây. Chính vì thế, những tấm thẻ BHYT đến với những người khó khăn lại càng mang nhiều ý nghĩa, giúp họ giảm phần lớn chi phí khám chữa bệnh trong năm.

Sẽ trao 25.000 “sự an tâm” trong năm 2016

Phát biểu tại buổi lễ trao 1.000 thẻ BHYT cho hơn 300 hộ cận nghèo thuộc xã Đông Thạnh (Hóc Môn), ông Trần Thành Long - Chủ tịch Hội bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM cho biết tin vui: “Theo kế hoạch, Hội sẽ trao tặng 25.000 thẻ BHYT cho các hộ nghèo, cận nghèo trong năm nay. Trong đó, KIDO là đơn vị tiên phong đồng hành trao 2.000 tấm thẻ đầu tiên trong năm Bính Thân. Tập đoàn KIDO (tiền thân là Kinh Đô) đã đồng hành cùng Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP.HCM bền bỉ và liên tục trong 19 năm qua. Chính nhờ sự cam kết này mà Hội đã có thể triển khai hoạt động từ rất sớm, giúp bà con an tâm và phấn khởi nhân dịp đầu năm mới.”

Được biết, 2.000 tấm thẻ bảo hiểm y tế cùng những phần quà thắm đượm nghĩa tình đã được trao cho các hộ nghèo & cận nghèo thuộc xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM (1.000 thẻ), quận 12 - TP.HCM (500 thẻ) và huyện Ba Tri  - tỉnh Bến Tre (500 thẻ). Tổng giá trị 500 triệu đồng do KIDO tài trợ.

Bà con huyện Ba Tri – tỉnh Bến Tre vui mừng với tấm thẻ BHYT trên tay.

Đại diện nhà tài trợ – bà Nguyễn Thị Xuân Liễu – Phó tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO tận tay trao từng tấm thẻ và các phần quà Đại Gia Đình cho bà con. “Chúng tôi mong rằng những tấm thẻ BHYT sẽ giúp các hộ gia đình khó khăn tiếp cận dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe hiện đại, góp phần mang lại sự an tâm, giúp các gia đình cố gắng làm ăn, sinh sống. Trong tương lai, KIDO chắc chắn sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội BTBNN TP.HCM và hy vọng sẽ đóng góp được nhiều hơn nữa cho những hoạt động cộng đồng đầy ý nghĩa thiết thực này.”

“Nhìn lại chặng đường 19 năm đồng hành, tôi nhận thấy KIDO có tầm nhìn rất sâu sắc và luôn hoạt động xã hội với một chữ tâm đáng quý. Mong rằng ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia cùng chúng tôi để chăm sóc sức khỏe cho người dân.” Ông Trần Thành Long cho biết thêm.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bảo hiểm y tế