14/06/2017 12:15 GMT+7

Tặng nụ cười cho du khách nước ngoài

KIM ANH
KIM ANH

TTO - 1 Đội hình tình nguyện hỗ trợ khách du lịch do Quận đoàn 4 (TP.HCM) thành lập đã ra mắt và đang chuẩn bị những bước đầu tiên là việc rèn kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho hơn 20 bạn trẻ với giảng viên nước ngoài.

Các bạn trẻ tặng nón lá cho du khách nước ngoài - Ảnh: Tiểu Mi
Các bạn trẻ tặng nón lá cho du khách nước ngoài - Ảnh: Tiểu Mi

Sau việc trau dồi kỹ năng, kiến thức về du lịch, các tình nguyện viên sẽ chia ca trực tại các địa điểm có nhiều du khách như Bến Nhà Rồng, cảng Sài Gòn...

Mấy tuần qua, các bạn trong đội đã cùng nhau sinh hoạt, trao đổi kiến thức văn hóa, địa danh lịch sử, cảnh quan môi trường, nghề truyền thống. Giảng viên Charlies đóng vai du khách, còn các bạn vào vai tư vấn các tình huống mà ông đưa ra. Với chủ đề về quà tặng, các bạn hào hứng chia sẻ những món quà tặng handmade được nhiều du khách ưa chuộng như những chiếc túi dệt thổ cẩm, tranh thêu, tranh giấy xoắn...

Anh Trần Mai Chí, phó bí thư Quận đoàn 4, phụ trách đội hình tình nguyện hỗ trợ du khách, cho biết đây là mô hình nhằm phát huy các bạn trẻ tham gia phát triển du lịch tại địa phương, đồng thời rèn thêm kỹ năng giao tiếp tiếng Anh trong quá trình hội nhập quốc tế của bạn trẻ. Quận đoàn sẽ thiết kế hình thức du lịch homestay vì ở quận cũng có nhiều nhà dân từng tham gia nhận con nuôi của chương trình tàu thanh niên Đông Nam Á.

“Việc duy trì hình thức du lịch này vừa tạo sự thích thú, gần gũi với du khách vừa tạo thêm nguồn thu nhập cho những gia đình ở quận. Chúng tôi sẽ hỗ trợ kịp thời khi khách du lịch nước ngoài gặp các sự cố thông qua việc tiếp nhận thông tin từ đường dây nóng” - anh Chí cho biết.

2 Mới đây, nhóm sinh viên đến từ nhiều trường ĐH ở TP.HCM đã tạo ra lớp học Hạnh phúc và các bạn thực hiện chương trình “I love Ho Chi Minh city”, đem những chiếc nón lá, khăn rằn tặng du khách nước ngoài tại khu vực trung tâm Q.1. Các bạn vẽ những địa danh nổi tiếng của thành phố trên chiếc nón lá và in ra hình ảnh các địa danh này để giới thiệu cho du khách như: Bưu điện trung tâm, chợ Bến Thành, cầu Phú Mỹ, tòa nhà Bitexco...

Chiếc nón lá, khăn rằn là đặc trưng của Việt Nam nên khi được tặng, các du khách ai cũng thích thú. Nụ cười trao nhau như món quà thêm vào kỷ niệm về một hành trình của du khách đến với đất nước, con người Việt Nam.

Một du khách người Anh khi nhận món quà đã cười tươi: “Các bạn thật tuyệt vời, chúng tôi sẽ không quên món quà là chiếc khăn rằn này”. Các thành viên của lớp đều cảm thấy rất tự hào khi tặng quà mang văn hóa của người Việt đến với du khách nước ngoài.

Sắp tới chương trình tình nguyện “I love Ho Chi Minh city” được các bạn thực hiện vào thứ sáu mỗi tuần.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên