31/08/2017 18:19 GMT+7

​Tăng cường xử lí xe dù dịp lễ 2-9

HỒNG LY - THU TRANG
HỒNG LY - THU TRANG

TTO - Đội Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM sẽ tăng cường kiểm tra tình hình giao thông trên địa bàn thành phố trong thời điểm người dân đua nhau về quê nghỉ lễ.

Một xe dừng đón khách không đúng nơi quy định trên tuyến đường Xuyên Á đoạn qua Dĩ An, Bình Dương - Ảnh: THU TRANG

Những ngày cận lễ, do nhu cầu đi xe về quê của người lao động quá cao nên nhiều xe dù lộng hành. Dù dọc đường có các điểm đón trả khách nhưng các xe vẫn cố chấp dừng đón bừa bãi ở nơi đang có người muốn bắt xe.

Ngoài ra, nhiều xe cũng dừng lại dọc đường để trao đổi khách với nhau, nhằm tiết kiệm quãng đường trung chuyển khiến một hành khách có thể phải đi nhiều xe mới đến được nơi mình cần.

Qua công tác kiểm tra, xử lý trên địa bàn Q.2, Q.9, Q. Thủ Đức, đội Thanh tra giao thông số 5 đã phát hiện và lập biên bản sáu trường hợp vi phạm hành chính, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng đối với 2 tài xế. 

Dọc tuyến đường xa lộ Hà Nội, đoạn qua khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Q.9), nhiều xe khách dừng đón khách không đúng quy định bị đoàn kiểm tra xử phạt.

Trên đường Nguyễn Xiển, Nguyễn Duy Trinh (Q.9) nhiều tài xế cho xe quá tải trọng quy định lưu thông trên đường bị đoàn kiểm tra xử phạt, lập biên bản, tạm giữ giấy phép lái xe.

Đồng thời, một số xe phù hiệu đã hết hạn cũng bị đoàn kiểm tra, xử phạt.

Tuyến Quốc lộ 13 (Q.Thủ Đức, TP.HCM) và đường Xuyên Á (An Bình, Dĩ An, Bình Dương) cũng có nhiều trường hợp xe dù đưa đón khách không đúng nơi quy định, trong khi trạm đưa trả khách chỉ cách đó khoảng 500m.

Theo ông Hồ Công Định -  đội phó Đội Thanh tra giao thông số 5 Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, sắp tới sẽ tăng cường thêm lực lượng tuần tra, giám sát tình hình giao thông 24/24 để đảm bảo giao thông được thông thoáng, an toàn trong những ngày nghỉ lễ.

Đặc biệt, đoàn sẽ theo dõi sát sao những xe dù, xe cóc đón trả khách không đúng nơi quy định.

Đoàn lập biên bản xử phạt tài xế xe khách dừng đón, trả khách không đúng quy định - Ảnh: HỒNG LY
Đoàn lập biên bản xử phạt tài xế xe khách dừng đón, trả khách không đúng quy định - Ảnh: HỒNG LY
HỒNG LY - THU TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên