25/08/2016 18:21 GMT+7

Tăng án phạt nhóm cá độ bóng đá quy mô qua internet

ĐĂNG NAM - TRƯỜNG TRUNG
ĐĂNG NAM - TRƯỜNG TRUNG

TTO - Sau 2 ngày xét xử sơ thẩm vụ án tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet do Nguyễn Anh Cường (trú Phan Thiết, Bình Thuận) cầm đầu cùng các đồng phạm, chiều 25-8, TAND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã tuyên án.

Lần lượt từ trái qua phải là các bị cáo: Nguyễn Anh Cường, Lương Thị Anh Đào và Nguyễn Văn Vinh là những người đóng vai trò cầm đầu “tổ chức
Lần lượt từ trái qua phải là các bị cáo: Nguyễn Anh Cường, Lương Thị Anh Đào và Nguyễn Văn Vinh là những người đóng vai trò cầm đầu “tổ chức" đường dây đánh bạc qui mô bị công an bóc gỡ - Ảnh: Đ.NAM

Theo đó, Nguyễn Anh Cường bị Tòa tuyên án 54 tháng tù (đã chấp hành án 30 tháng tù); bị cáo Lương Thị Anh Đào bị tuyên phạt 48 tháng tù (đã chấp hành 22,5 tháng tù). 2 bị cáo khác là Nguyễn Văn Vinh và Trần Đình Tuấn mỗi người bị án 48 thàng tù (đã thực hiện xong 30 tháng)

Theo cáo trạng, từ cuối tháng 6-2009 đến tháng 12-2012, Nguyễn Anh Cường đã tổ chức đường dây cá độ bóng đá qua mạng với 48 đối tượng ở nhiều địa phương, tổng số tiền cá độ lên đến hơn 261 tỉ đồng.

Trong đó, tại Đà Nẵng, Cường trực tiếp giao Lương Thị Anh Đào, Nguyễn Văn Vinh và Trần Đình Tuấn tổ chức cá độ bóng đá nhằm thu lợi bất chính với số tiền đánh bạc lên đến 138 tỉ đồng.

Cụ thể, Cường đã tổ chức đánh bạc cho một số đối tượng và điều hành cá độ với Nguyễn Văn Vinh số tiền lên đến 28 tỉ đồng, Trần Đình Tuấn 24 tỉ đồng và Lương Thị Anh Đào 16 tỉ đồng, riêng số tiền tổ chức đánh bạc của Cường được xác định là hơn 70 tỉ đồng...

Tuy nhiên, tại phiên tòa, luật sư Phạm Tiến Hùng (bào chữa cho 2 bị cáo Lê Kỳ Hoan và Phạm Văn Tuấn Anh bị truy tố về tội tổ chức đánh bạc) cho rằng thân chủ của họ đã bị ép, bị mớm cung.

Và cũng tại phiên tòa, cả 2 bị cáo trên đều lần lượt phản cung, cho rằng trong quá trình điều tra xét xử, họ đã bị điều tra viên ép, mớp cung. Cả 2 bị cáo không thừa nhận bản cáo trạng mà Viện kiểm sát TP Đà Nẵng luận tội.

Trong phần tranh luận, đại diện Viện kiểm sát vẫn giữ nguyên quan điểm của mình.

Trước đó, ngày 14-8-2014, vụ án này đã được TAND quận Hải Châu đưa ra xét xử và sau đó 22 bị cáo đều chấp hành án theo đúng bản án tòa tuyên.

Tuy nhiên, ngày 29-5-2015, chánh án TAND tối cao đã có Kháng nghị giám đốc thẩm đề nghị TAND cấp cao tại Đà Nẵng hủy bản án hình sự sơ thẩm ngày 14-8-2014 của TAND quận Hải Châu về phần hình phạt đối với các bị cáo, đồng thời yêu cầu TAND quận Hải Châu xử sơ thẩm lại.

Lý do hủy: trong vụ án này với vai trò “tổ chức đánh bạc”, nhóm các bị cáo gồm Cường, Đào, Vinh, Tuấn đã tổ chức đánh bạc với số tiền cực lớn, hơn 138 tỉ đồng. Số tiền các bị cáo thu lợi bất chính đặc biệt lớn, nhưng Tòa án cấp sơ thẩm chỉ phạt mỗi bị cáo 20 triệu đồng để sung công quỹ nhà nước là không phù hợp.

Ngoài ra các bị cáo trên chỉ bị xử phạt từ 24-30 tháng tù, dưới mức thấp nhất của khung hình phạt, là không đúng với pháp luật.

ĐĂNG NAM - TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên