24/10/2016 20:00 GMT+7

Tan hoang hiện trường vụ xô xát 3 người chết

TRUNG TÂN - THÁI BÁ DŨNG - TIẾN THÀNH
TRUNG TÂN - THÁI BÁ DŨNG - TIẾN THÀNH

TTO - Sau khoảng sáu giờ lội giữa con đường độc đạo ngập sâu bùn đất, chiều 24-10 PV Tuổi Trẻ đã có mặt tại hiện trường sau vụ ẩu đả làm 3 người của Công ty Long Sơn thiệt mạng.

Nghi can Hoàng Văn Thắng trong vụ bắn chết 3 người ở Đăk Nông - Ảnh: Nhất Nguyên

Hiện trường xảy ra vụ xô xát được xác định là tại khu vực đất trồng điều do ông Hoàng Văn Thắng và vợ đang canh tác - Ảnh: TIẾN THÀNH

Tại hiện trường, hàng chục gốc điều đã bị máy ủi san bật gốc, một số xe ủi, máy móc của Công ty Long Sơn đang nằm tại hiện trường sau vụ ẩu đả làm 3 người của Công ty Long Sơn thiệt mạng chiều 23-10.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc được xác định là tại khu vực đất trồng điều do ông Hoàng Văn Thắng và vợ đang canh tác.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, người dân ở khu vực này cho biết: khoảng 4g sáng 23-10, Công ty Long Sơn huy động khoảng 20 người đến san ủi đất trong vườn điều.

Lúc này một số người dân phát hiện, ông Hoàng Văn Thắng - chủ vườn điều - gọi điện cho nhiều người dân ở lân cận, gần chỗ ông Thắng ở có hàng trăm hộ dân cũng đang dựng lều tạm, trồng cây.

Một lúc sau rất đông người dân đã có mặt và tìm cách ngăn cản việc san ủi vườn điều. Một số người dân đã dùng gậy gộc ngăn cản máy móc, công nhân của Long Sơn tiến vào vườn điều, trong lúc này bất ngờ có một số người dùng súng bắn vào đoàn san ủi.

Phía bên Công ty Long Sơn nhiều công nhân dùng khiên che đỡ. Tiếng súng làm khung cảnh tán loạn, cách nơi xảy ra vụ nổ súng khoảng 500m thì 3 người đã bị trúng đạn và gục xuống.

Tại vườn điều, hàng chục người bị thương cũng bị người dân dồn về nơi 3 thi thể. Tới lúc công an vào thì những người bị thương mới được đưa đi cấp cứu.

Hiện trường xảy ra vụ xô xát được xác định là tại khu vực đất trồng điều do ông Hoàng Văn Thắng và vợ đang canh tác - Ảnh: TIẾN THÀNH

Liên quan đến vụ xô xát này, ngày 24-10 UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông cũng đã thông tin bước đầu.

Theo UBND huyện Tuy Đức, ngày 23-10 Công ty Long Sơn đã cho người và máy móc vào san ủi khoảng 0,5ha đất tại tiểu khu 1535, xã Quảng Trực.

Hai bên đã xảy ra cự cãi, tranh chấp. Trong lúc này, một số người quá khích đã dùng súng tự chế bắn vào phía người của Công ty Long Sơn.

Điều đáng chú ý, theo UBND huyện Tuy Đức, trước khi vào san ủi phía Công ty Long Sơn đã không thông báo cho chính quyền địa phương, người dân biết để phối hợp.

Tại hiện trường, công an đã thu giữ hàng trăm hung khí gồm khiên đỡ, gậy gộc, dao rựa… mà người dân và người của Công ty Long Sơn đã sử dụng trong lúc xô xát với nhau - Ảnh: TIẾN THÀNH

Trong khi đó, sáng 24-10 có mặt tại hiện trường vụ án, thượng tướng Phạm Dũng - thứ trưởng Bộ Công an - cùng phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã trực tiếp chỉ đạo khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, chỉ đạo phá án.

Ông Tạ Đình Đề - phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Đắk Nông - cho biết hiện công tác khám nghiệm hiện trường đã tiến hành xong, các cơ quan tố tụng đã giao thi thể những người thiệt mạng cho phía gia đình và Công ty Long Sơn đưa về quê an táng.

Ông Đề cũng cho biết tiếp theo, cơ quan chức năng sẽ khởi tố vụ án. Công an đã tạm giữ ông Hoàng Văn Thắng và vợ - chủ vườn điều nơi xảy ra vụ nổ súng, ẩu đả - để phục vụ công tác điều tra.

Tại hiện trường, công an đã thu giữ hàng trăm hung khí gồm khiên đỡ, gậy gộc, dao rựa… mà người dân và người của Công ty Long Sơn đã sử dụng trong lúc xô xát với nhau.

Chiều cùng ngày, Tỉnh ủy Đắk Nông đã tổ chức họp khẩn về vụ việc.                                          

TRUNG TÂN - THÁI BÁ DŨNG - TIẾN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên