18/08/2017 21:14 GMT+7

Tấn công bằng dao ở Phần Lan, ít nhất 1 người chết

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 18-8 (giờ VN), tại thành phố Turku, Phần Lan xảy ra một vụ có kẻ dùng dao tấn công, đâm trúng nhiều người, làm ít nhất một người chết.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Twitter
Hiện trường vụ việc - Ảnh: Twitter

Reuters cho biết cảnh sát đã bắn vào chân và bắt giữ nghi phạm thực hiện vụ tấn công. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của sự việc này.

Theo BBC, vụ việc xảy ra tại khu vực quảng trường Puutori-Market ở trung tâm thành phố. Hình ảnh hiện trường cho thấy một người nằm gục dưới đất, được phủ vải.

Hình ảnh này giống với thông tin từ tờ Turun Sanomat của Phần Lan cho biết trong số những người bị đâm có ít nhất một người đã chết.

Vị trí thành phố Turku so với thủ đô Helsinki tại Phần Lan - Ảnh: BBC
Vị trí thành phố Turku so với thủ đô Helsinki tại Phần Lan - Ảnh: BBC

Cảnh sát Phần Lan viết trên twitter khuyến cáo người dân không đến khu vực trung tâm thành phố. Tuy nhiên cảnh sát chưa công bố số người thương vong.

Đồng thời, chính phủ Phần Lan cũng tăng cường an ninh tại sân bay Helsinki ở thủ đô Helsinki cũng như tại các nhà ga xe lửa.

Dù chưa rõ động cơ của vụ tấn công này những nó khiến tâm lý người dân châu Âu bất an bởi ngày 17-8 tại Barcelona, Tây Ban Nha xảy ra vụ tấn công khủng bố bằng cách lao xe tải vào đám đông.

Trong diễn biến mới nhất của vụ việc nói trên, đã có một trong số những người bị thương đã chết, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ tấn công này lên con số 14.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên