16/07/2017 16:33 GMT+7

​Tạm hoãn các cuộc họp không cần thiết để chống bão

NGỌC AN
NGỌC AN

TTO - Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết sẽ túc trực 24/24 với thủy điện Hố Hô vì dự kiến bão sẽ đến khu vực này, đồng thời dừng mọi cuộc họp không cần thiết để chủ động chống bão.

Nhân viên điện lực Nghệ An đang tham gia ứng phó cơ bão số 2 - Ảnh: NA
Nhân viên điện lực Nghệ An đang tham gia ứng phó cơ bão số 2 - Ảnh: N.A

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết Nhà máy thủy điện Hố Hô ở Hương Khê, Hà Tĩnh, dự báo nằm trong khu vực bão hướng đến nên yêu cầu ứng trực 24/24 từ ngày 16-7.

Đồng thời, các đơn vị khác cũng tổ chức phân công ứng trực.

Ban chỉ huy  phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng lao động của đơn vị, tài sản lưới điện, công trình và người dân.

Trước khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 2, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã yêu cầu các đơn vị tổ chức theo dõi, kiểm tra và gia cố các vị trí xung yếu có nguy cơ sự cố, sạt lở gây mất an toàn trong quản lý vận hành.

Riêng với Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc, trong ngày 14-7, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã yêu cầu đơn vị phải khẩn trương có các biện pháp kiểm tra, gia cố, xử lý, khắc phục ngay sự cố sạt lở đất gây nguy cơ đổ cột tại Than Uyên (Lào Cai), Bắc Cạn…

Tổng công ty cũng cảnh báo, do miền Bắc đã xảy ra mưa lớn trong nhiều ngày làm nhiều khu vực miền núi đã xảy ra hiện tượng sạt lở đất làm đổ cột và gây mất an toàn đến các vị trí cột.

Vì vậy đối với các khu vực miền núi cần đề phòng mưa lũ, lũ ống, lũ quét sạt lở đất, ảnh hưởng đến lưới điện và các nhà máy thuỷ điện nhỏ.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo các công ty thuỷ điện thực hiện kiểm tra lưu lượng nước về đập, hồ chứa, kênh máng, ống dẫn… để đảm bảo an toàn trong công tác quản lý vận hành của các Nhà máy, đảm bảo an toàn cho hồ đập, cũng như đảm bảo an toàn cho các khu vực Hạ du khi tiến hành xả lũ.

Ngay khi cơn bão số 2 đang di chuyển, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc yêu cầu các đơn vị phải chú ý phân công cán bộ theo dõi tình hình ảnh hưởng của hoàn lưu bão để có các biện pháp phòng chống, hạn chế tối đa thiệt hại.

Chủ động liên hệ với các công ty thủy nông trên địa bàn để đảm bảo điện phục vụ bơm tiêu úng và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về phòng chống bão lũ.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc yêu cầu các đơn vị thành viên tạm hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó và xử lý với bão, hoàn lưu bão.

 

NGỌC AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên