01/03/2015 18:47 GMT+7

Tạm giữ một người nước ngoài dùng thẻ visa giả rút tiền

CHÂU AN
CHÂU AN

TTO - Người dùng thẻ visa giả rút tiền là ông Nguyen Nicolas (31 tuổi) quốc tịch Pháp, nhập cảnh qua đường hàng không về sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 11-2.

Điểm ATM trên đường Thống Nhất (TP Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận) - nơi phát hiện đối tượng dùng thẻ visa giả nhằm rút tiền của chủ tài khoản - Ảnh: Ch.An

Sáng 1-3, Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết đang tạm giữ hình sự ông Nguyen Nicolas (31 tuổi) quốc tịch Pháp để làm rõ về hành vi dùng thẻ tín dụng quốc tế - visa giả để rút tiền ở một điểm ATM của Ngân hàng Đầu tư và phát triển - Chi nhánh tỉnh Ninh Thuận (BIDV Ninh Thuận).

Ông Nguyen Nicolas nhập cảnh qua đường hàng không về sân bay Tân Sơn Nhất từ ngày 11-2.

Theo BIDV Ninh Thuận, trước đó, trong lần kiểm tra tại một trụ ATM của BIDV thì phát hiện một thẻ visa giả bị “ngậm” lại.

BIDV Ninh Thuận đã báo ngay vụ việc cho cơ quan công an.

Tối 28-2, một người nước ngoài vào điểm ATM trên đường Thống Nhất (TP Phan Rang - Tháp Chàm) dùng thẻ visa giả rút tiền thì bị nhân viên BIDV Ninh Thuận phát hiện và bị công an bắt giữ sau khi bỏ chạy được khoảng 100 m.

BIDV Ninh Thuận cho biết thẻ visa có giá trị tài khoản tín dụng quốc tế nên có thể rút tiền ở bất cứ điểm ATM nào trên toàn cầu nếu có đầy đủ các thông tin của chủ thẻ.

Ở vụ việc này, nhiều khả năng đối tượng lấy cắp được thông tin thẻ visa của ai đó rồi làm thẻ visa giả nhằm rút tài khoản của nạn nhân.

CHÂU AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên