16/09/2016 15:56 GMT+7

Tạm giữ 4 nghi can đánh cán bộ quản lý thị trường tử vong

AN LONG - SƠN LÂM
AN LONG - SƠN LÂM

TTO - Chiều 16-9, lãnh đạo UBND tỉnh Long An đã đến viếng linh cữu anh Nguyễn Kim Danh (46 tuổi, cán bộ Đội 1 Quản lý thị trường tỉnh Long An) tại nhà riêng ở khu phố 4, thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, Long An.

Ông Danh đã bị các đối tượng buôn lậu truy đuổi cướp lại tang vật, đánh vào đầu gây tử vong lúc 0g30 cùng ngày.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Được - phó chủ tịch UBND tỉnh Long An - cho biết ngay khi nhận được thông tin sự việc, UBND tỉnh Long An đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc và bắt giữ các đối tượng gây án.

UBND tỉnh Long An cũng giao Sở Công thương tổ chức hỗ trợ gia đình ông Danh lo hậu sự, giao Sở LĐ-TB&XH tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh xem xét quá trình sự việc, đề xuất các chế độ phù hợp với quá trình công tác của ông Danh.

“Đến đầu giờ chiều, các lực lượng chức năng đã tạm giữ được 4 nghi can gây ra vụ việc, đang tiếp tục điều tra làm rõ”, ông Được cho biết.

Các đối tượng buôn lậu hết sức hung hãn

Kể lại sự việc tại đám tang, ông Nguyễn Văn Sâm - đội trưởng Đội quản lý thị trường số 1, đóng tại Đức Hòa - cho biết chiều 15-9, đội nhận tin báo một số đối tượng đang vận chuyển thuốc lá lậu trên tuyến kinh Cùng thuộc địa bàn Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ.

Đội số 1 có 9 người, nhưng 3 người đang đi học nên không có tại đơn vị.

Sau khi cắt cử một người ở lại, 4 người gồm ông Sâm và các ông Nguyễn Kim Danh, anh Đoàn Minh Bổn và Nguyễn Tuấn Anh tiến hành vây bắt các đối tượng trên. Ông Danh và anh Bổn đi xuồng, ông Sâm và anh An đi trên bờ.

Khoảng hơn 22g đêm, ông Danh và anh Bổn phát hiện một xuồng máy chở thuốc lá lậu, lập tức bắt giữ và kiểm số hàng thuốc lá lậu gồm 13 đai (1 đai có 50 - 60 cây thuốc lá) và đưa tang vật về.

Trên đường về thì xuất hiện 7 chiếc xuồng với khoảng 10 đối tượng cầm hung khí trên tay đuổi theo.

Anh Bổn và ông Danh tăng tốc vỏ lãi chạy, tuy nhiên đến địa phận giáp xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, một vỏ lãi vượt lên áp sát xuồng. Một đối tượng đã dùng cây đánh vào đầu ông Danh làm ông té xuống sông.

Anh Bổn nhảy ngay xuống vớt ông lên bờ sơ cứu nhưng ông Danh đã tử vong sau đó. Các đối tượng trên cũng đã cướp lại số tang vật bị bắt giữ.

Vợ và hai con của anh Danh - Ảnh: AN LONG
Vợ và hai con của anh Danh - Ảnh: AN LONG

Cha ra đi trong đêm Trung thu

Căn nhà cấp 4 đã xây dựng gần 20 năm nay của ông Danh rất đông người tới viếng. Ông Danh có cha là liệt sĩ. Ông ra đi để lại người mẹ già gần tuổi 80, vợ và hai đứa con đang học lớp 7 và lớp 3.

Khóc ngất trước linh cữu của chồng, bà Nhan Huỳnh Thị Trân (46 tuổi) cho biết bà chỉ làm nội trợ ở nhà. Một mình ông Danh lo hết cho cả gia đình. Trước buổi chiều định mệnh, bà tính chuẩn bị cơm cho chồng thì ông Danh nói đơn vị gọi có việc gấp.

“Tôi nói để nấu miếng canh cho ảnh ăn, nhưng ảnh nói gấp quá, chỉ ăn vội chén cơm nguội với cá kho rồi đi”, bà Trân nức nở.

Sau chén cơm vội, ông Danh còn quay sang chúc hai đứa con của mình "Trung thu vui vẻ". Nhưng, đó cũng là lời chúc cuối cùng của người cha dành cho hai con.

Ông Nguyễn Anh Việt - chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Long An - cho biết ông Danh vào ngành từ năm 1997, từng công tác tại nhiều địa bàn khác nhau và được phân công về Đội 1 đóng tại huyện Đức Hòa mới từ tháng 1-2016.

Trong quá trình công tác, ông Danh luôn là một người năng nổ, nhiệt tình, có nhiều công tác đóng góp cho công cuộc phòng chống buôn lậu và rất nhiều lần được khen thưởng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Long An đã có báo cáo nhanh vụ việc về Cục Quản lý thị trường, Ban chỉ đạo 389 tỉnh và Trung ương.

“Việc anh Danh bị các đối tượng buôn lậu tấn công tử vong là một mất mát lớn, một nỗi đau khôn nguôi cho gia đình, đồng nghiệp và bạn bè. Chi Chi cục QLTT sẽ có kiến nghị đến ngành chức năng đề nghị truy tặng danh hiệu người có công và các chế độ xứng đáng đối với anh Danh theo quy định”, ông Việt nói.

 

AN LONG - SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên