27/04/2017 17:54 GMT+7

Tạm giữ 12 sà lan chở cát vì không có chứng từ

HẠNH NGUYỄN
HẠNH NGUYỄN

TTO - Ngày 27-4, Đại tá Trần Thanh Chàng, Trưởng Phòng cảnh sát kinh tế Công an TP Cần Thơ cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ 12 sà lan chở cát để điều tra vì chứng từ không hợp lệ.

Lực lượng Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát giao thông đường thủy Công an TP Cần Thơ kiểm tra các sà lan vi phạm sáng 26-4 - Ảnh: V.V
Lực lượng Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát giao thông đường thủy Công an TP Cần Thơ kiểm tra các sà lan vi phạm sáng 26-4 - Ảnh: V.V

Rạng sáng ngày 26-4, khi kiểm tra các phương tiện hoạt động vận chuyển cát trên sông Hậu (đoạn qua thủy phận TP Cần Thơ), Phòng Cảnh sát kinh tế phối hợp cùng Cảnh sát giao thông đường thủy (PC68) đã phát hiện 15 sà lan chở từ 300m3 đến 1.000m3 cát không có giấy tờ chứng minh hợp pháp.

Chủ phương tiện khai số cát có nguồn gốc từ Campuchia và từ những mỏ khai thác cát trên sông Tiền, sông Hậu.

“Đến ngày 27-4, có 3 chủ sà lan đến làm việc và xuất trình đầy đủ giấy tờ, riêng 12 sà lan còn lại xuất trình giấy tờ không hợp lệ. Theo quy định, hàng hóa giao dịch xong và lưu thông trên đường phải có giấy tờ chứng minh hợp pháp. Vì vậy, việc ra quyết định tạm giữ số sà lan trên phục vụ công tác điều tra là hợp lý”, đại tá Chàng thông tin.

Đặc biệt, trong số 12 sà lan bị tạm giữ trên có đến 10 sà lan đã bị lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy tỉnh An Giang lập biên bản do chở quá tải. Nhưng số sà lan này vẫn được tiếp tục cho đi trong khi không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

HẠNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên