21/05/2015 11:57 GMT+7

Tạm giam ba nhân viên Bệnh viện Nhi Đồng I - TP.HCM

G.MINH
G.MINH

TTO - Ngày 21-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã tống đạt và thực hiện lệnh bắt tạm giam ba nhân viên của Bệnh viện Nhi Đồng I, TP.HCM về hành vi tham ô tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, ba nhân viên của Bệnh viện Nhi Đồng I bị bắt tạm giam gồm: La Hồng Phát (34 tuổi, ngụ Q.8, nguyên nhân viên kế toán bán vé thu tiền), Hồ Văn Sơn (32 tuổi, ngụ H.Củ Chi, nhân viên điều dưỡng trung cấp) và Nguyễn Thái Ngọc Tú (32 tuổi, ngụ Q.12, nhân viên hộ lý).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP cho biết, các đối tượng trên đã câu kết với các đối tượng ngoài xã hội khác, thực hiện việc in giả các loại vé khám bệnh thu tiền của bệnh viện để chiếm đoạt tiền của bệnh viện.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ tháng 5-2013, Phát là người có chức năng bán vé thu tiền trực tiếp tại bệnh viện, đã móc nối với Sơn và Tú cùng phối hợp với các đối tượng bên ngoài bàn bạc, thống nhất cách thức làm giả giấy tờ.

Theo đó, Phát là người có trách nhiệm kiểm tra số seri đã phát hành trong ngày, sau đó báo lại cho các đối tượng bên ngoài để in các vé khám tiếp theo số kết thúc ngày hôm trước để trùng hợp với số seri của vé khám thật ngày hôm sau, sau đó từ bên ngoài đưa vào bệnh viện để bán chung với các vé thật do bệnh viện phát hành.

Các đối tượng đã thực hiện trót lọt trong thời gian dài. Tuy nhiên, qua kiểm tra, đối chiếu và phát hiện nhiều dấu hiệu bất thường, phía bệnh viện đã tổ chức kiểm tra đột xuất tại phòng bán vé, phát hiện 3 tập cùi vé có dấu hiệu bị làm giả, mỗi tập có 100 cùi vé cùng 15 triệu đồng.

Sau khi bị phát hiện, Phát đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình và các đối tượng có liên quan.

Theo thống kê ban đầu, tổng số tiền các đối tượng chiếm đoạt được là hơn 250 triệu đồng, tuy nhiên phía bệnh viện thông báo tổng số tiền thiệt hại là hơn 500 triệu đồng. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

 

G.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên