03/11/2016 15:44 GMT+7

​Tạm đóng cửa chợ Bình Tây để sửa chữa

D.TUẤN
D.TUẤN

TTO - Chợ Bình Tây (chợ Lớn) sẽ bắt đầu đóng cửa kể từ ngày 15-11 để thực hiện sửa chữa, nâng cấp toàn diện trong vòng 1 năm.

Thông tin được ông Lê Tấn An, phó chủ tịch UBND Q.6 cho biết tại buổi họp sáng 3-11.

Theo ông Lê Tấn An, để thay thế chợ Bình Tây, trước mắt đã dựng chợ tạm trên đường Tháp Mười, hiện chợ tạm đã được hoàn thành với 1.077 sạp, hoạt động tương tự như chợ Bình Tây từ 6g tới 19g hàng ngày.

Ông An cho biết, sở dĩ phải sửa chữa, nâng cấp chợ Bình Tây bởi qua thời gian chợ đã xuống cấp nặng, ảnh hưởng đến kết cấu công trình và sự an toàn tính mạng cho các hộ kinh doanh, khách tham quan mua sắm.

Bên cạnh đó, việc sửa chữa, nâng cấp chợ Bình Tây cũng nhằm bảo tồn di tích văn hóa, gìn giữ bản sắc vốn có của chợ. Hiện chợ này cũng đang được lập hồ sơ xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật của thành phố. 

Ông Trần Vĩnh Tuyến, phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết trong quá trình sửa chữa nâng cấp chợ Bình Tây cũng như hoạt động chợ tạm cần đặc biệt chú ý tới công tác phòng cháy chữa cháy, tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Ban quản lý chợ Bình Tây cần phải công khai minh bạch mọi vấn đề với tiểu thương, không để tiểu thương phải thắc mắc hay có những bức xúc.  

Công trình nâng cấp, sửa chữa toàn diện chợ Bình Tây do Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 6 làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 104 tỉ đồng.

Nguồn vốn đầu tư từ nguồn thu trước tiền sử dụng điểm kinh doanh của các hộ tiểu thương trong nhà lồng chợ trong thời gian 10 năm.

D.TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên