21/11/2015 10:10 GMT+7

Tạm dỡ 
biển cấm 
trên đường
 Mai Đăng Chơn

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Ngày 20-11, ông Nguyễn Thành Linh, trưởng Phòng quản lý đô thị Q.Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), cho biết Sở Giao thông vận tải TP Đà Nẵng đã tháo biển cấm xe tải trên tuyến đường Mai Đăng Chơn sau khi các hộ dân làng đá Non Nước phản ảnh tình trạng không có lối vào các tuyến đường khu vực làng đá.

Biển cấm xe tải hơn 1,5 tấn lưu thông trên đường Mai Đăng Chơn - Ảnh: T.Trung

Theo ông Linh, đây mới chỉ là biện pháp tạm thời để tạo điều kiện cho các hộ sản xuất ở đây lưu thông ra vào. “Tuyến đường trước đây thường xuyên bị chở quá tải nên rất cần hạn chế tải trọng để đảm bảo an toàn giao thông và chất lượng mặt đường. Tuy nhiên, việc tạm tháo biển cấm xe tải là cần thiết trong khi chờ TP xem xét lại. Chúng tôi cũng đã đề xuất cắm biển tải trọng trên tuyến đường Mai Đăng Chơn cho phù hợp với thiết kế của đường là khoảng10 tấn/trục và TP đang xem xét” - ông Linh nói.

Trước đó, Tuổi Trẻ ngày 13-11 thông tin tuyến đường Mai Đăng Chơn được UBND TP Đà Nẵng xác định là tuyến đường nội ô nên trong quá trình rà soát tình trạng an toàn giao thông đã cấm xe tải lưu thông. Việc dựng biển cấm xe tải có tải trọng hơn 1,5 tấn đã gặp sự phản ứng của hàng trăm hộ dân làm nghề chế tác mỹ nghệ ở khu làng đá Non Nước vì các xe vận chuyển đá thô (nguyên vật liệu chế tác) cũng như các mẫu tượng thành phẩm đều có tải trọng hơn 2 tấn.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên