10/06/2016 13:43 GMT+7

​Tạm đình chỉ trạm trưởng y tế xã tiêm thuốc kháng sinh sai

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau khi được tiêm thuốc kháng sinh cefotaxim ở trạm y tế xã Kim Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An, ông Sơn có biểu hiện tím tái, khó thở và tử vong sau đó.

Trạm y tế xã Kim Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An - Ảnh: VĂN NGUYỄN
Trạm y tế xã Kim Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An - Ảnh: VĂN NGUYỄN

Ngày 10-6, ông Nguyễn Đình Lưu, giám đốc Trung tâm y tế huyện Yên Thành, Nghệ An, cho biết đã quyết định tạm đình chỉ công tác bà Hoàng Thị Đường, trưởng trạm y tế xã Kim Thành, 15 ngày để bà Đường làm bản kiểm điểm liên quan đến quá trình khám và điều trị khiến bệnh nhân tử vong.

Người tử vong là ông Nguyễn Văn Sơn, 54 tuổi, ngụ xóm Đồng Bản, xã Kim Thành.

Theo tường trình ban đầu của bà Hoàng Thị Đường, khoảng 8g40 ngày 4-6, ông Sơn thấy người mệt mỏi nên đến trạm y tế cùng vợ là bà Trần Thị Hệ (45 tuổi).

Sau khi kiểm tra nhiệt độ cơ thể của ông Sơn, bà Đường đã truyền ông Sơn một chai Natri clorid 9‰ (NaCl 0,9%).

Cũng theo bản tường trình, truyền được khoảng 1/3 chai thì ông Sơn bảo bà Đường tiêm kháng sinh cefotaxim. Do trạm y tế không có loại thuốc này nên bà Đường đã về nhà lấy và tiêm cho ông Sơn.

Khoảng 3 phút sau khi tiêm, thấy ông Sơn kêu khó thở, mặt tím tái. Bà Đường cấp cứu tại chỗ nhưng sức khỏe ông Sơn diễn tiến xấu nhanh chóng, huyết áp tụt. Sau đó, ông Sơn được chuyển lên tuyến trên nhưng không qua khỏi. Ông Sơn được xác định tử vong do sốc phản vệ.

Trong bản tường trình, bà Hoàng Thị Đường cũng thừa nhận sai khi điều trị theo yêu cầu của bệnh nhân và sử dụng thuốc cefotaxim - một loại thuốc kháng sinh mà Bộ Y tế cấm dùng ở tuyến xã.

Theo ông Trần Văn Thế (anh vợ ông Sơn) sau khi xảy ra sự việc bà Đường đã tới thăm hỏi, động viên gia đình và hứa sẽ chi trả toàn bộ tiền mai táng phí cho nạn nhân và hỗ trợ tiền ăn học cho con của ông Sơn (đang học năm thứ 2 ĐH) cho đến khi cháu học xong.

Hiện công việc tại Trạm y tế xã Kim Thành được giao cho bà Nguyễn Thị Phú - phó trưởng Trạm y tế xã điều hành.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên