11/11/2016 06:04 GMT+7

​Taliban tấn công bom xe vào lãnh sự Đức tại Afghanistan

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một chiếc xe tải chở đầy thuốc nổ đã lao vào lãnh sự quán Đức tại thành phố Mazar-i-Sharif , bắc Afghanistan, làm ít nhất 2 người chết và hơn 100 người bị thương.

Chiếc xe tải đã được dùng để tấn công vào lãnh sự quán Đức tại Afghanistan - Ảnh: Twitter/Shaakib
Chiếc xe tải đã được dùng để tấn công vào lãnh sự quán Đức tại Afghanistan - Ảnh: Twitter/Shaakib

Theo hãng tin AFP, vụ việc xảy ra vào cuối ngày 10-11. Lực lượng Taliban tuyên bố đó là "cuộc tấn công trả thù" với những đợt không kích của lực lượng Mỹ tại tỉnh Kunduz đầu tháng này làm 32 dân thường thiệt mạng.

Vụ nổ lớn do cuộc tấn công bom xe gây ra, cộng thêm nhiều tiếng súng lác đác sau đó và tiếng cửa kính vỡ loảng xoảng đã khiến nhiều người dân sợ hãi bỏ chạy tìm nơi trú ẩn.

Cảnh sát trưởng địa phương Sayed Kamal Sadat cho biết: "Kẻ tấn công tự sát đã lao chiếc xe đầy thuốc nổ của hắn vào bức tường của lãnh sự quán trong thành phố".

Các quan chức Đức tại Kabul từ chối bình luận về sự việc. Một nguồn tin ngoại giao tại Berlin cho biết ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã triệu tập họp khẩn tại Bộ ngoại giao.

Lực lượng đặc nhiệm Afghanistan đã phong tỏa toàn bộ khu vực trụ sở lãnh sự quán Đức.

Theo bác sĩ Noor Mohammad Fayez tại khu vực xảy ra sự việc, có ít nhất 2 thi thể và hơn 100 người khác bị thương, trong đó có ít nhất 10 trẻ em. Những người này đã được đưa tới cấp cứu tại 2 bệnh viện trong thành phố.

Vụ tấn công thêm một lần nữa cho thấy tình trạng bất ổn đang tồi tệ hơn tại Afghanistan khi lực lượng nổi dậy Taliban tiếp tục tăng cường các cuộc tấn công trên quy mô toàn quốc, bất chấp các nỗ lực đàm phán hòa bình của chính phủ.

Trên thực tế, vấn đề ở Afghanistan gần như không được đề cập tới trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ vừa qua, bất kể việc đây là vấn đề bức thiết sẽ đặt ra với một tân tổng thống của Mỹ.

Rõ ràng tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ phải giải quyết tiếp cuộc chiến tranh dài nhất của nước Mỹ này mà chưa biết khi nào sẽ chấm dứt.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên