27/04/2016 10:48 GMT+7

Tài xế taxi đỡ đẻ cho khách ngay trên xe

HOÀNG TRUNG
HOÀNG TRUNG

TTO - Sản phụ Tuyền vỡ ối, trên xe taxi chỉ có mẹ ruột, dì hai của chị Tuyền và tài xế Nguyễn Trọng Nhơn, nhân viên lái xe của công ty cổ phần Nam Thắng Phú Quốc...

Anh Danh Hận - chồng chị Tuyền - bắt tay cám ơn tài xế Nguyễn Trọng Nhơn (bên phải) đã giúp vợ anh mẹ tròn con vuông - Ảnh: Hoàng Trung

Chiều 26-4, anh Danh Hận, 25 tuổi, cho hay vợ anh là chị Thị Tuyền, 24 tuổi, cùng con trai của mình là cháu Danh Gia Hào tình trạng sức khỏe rất tốt, đang được nghỉ dưỡng tại nhà riêng ở tổ 11, ấp Rạch Hàm, xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Chị Thị Tuyền cho biết trước đó, khoảng 3g sáng 24-4, chị chuyển dạ mà chồng đang đi làm xa nên nhờ mẹ ruột là bà Lâm Thị Đảnh, 44 tuổi, gọi taxi chở đến Trạm xá xã Hàm Ninh để sinh.

Đến khoảng 4g20, sau khi các nhân viên y tế tại Trạm xá xã Hàm Ninh khám xong thì yêu cầu gia đình chị Tuyền chuyển lên Bệnh viện huyện Phú Quốc để được sinh nở trong điều kiện tốt hơn.

Gia đình tiếp tục gọi taxi chuyển chị Tuyền lên bệnh viện huyện.

Tuy nhiên, sau khi xuất phát từ Trạm xá xã Hàm Ninh khoảng 3km thì chị Tuyền bị vỡ nước ối, đau bụng và có dấu hiệu sinh.

Lúc này trên xe chỉ có mẹ ruột, dì hai của chị Tuyền và tài xế Nguyễn Trọng Nhơn, 37 tuổi, tài xế của Công ty cổ phần Nam Thắng Phú Quốc.

Trong tình huống khẩn cấp, nghe chị Tuyền nói đứa bé đang từ từ được sinh ra, anh Nhơn định cho xe quay lại Trạm xá xã Hàm Ninh nhưng không kịp, anh Nhơn đành cùng bà Đảnh đánh liều đỡ đẻ cho chị Tuyền.

Anh Nhơn chia sẻ “đứng trước tình huống này tôi vô cùng lúng túng, nhưng biết làm sao bây giờ, trong lúc trời còn tối thui biết tìm ai mà giúp, thôi đành làm liều giúp người ta. Nhưng thấy chị Tuyền và đứa bé sinh ra khỏe mạnh, tôi rất mừng”.

HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên