22/11/2014 08:07 GMT+7

​Tài xế taxi cướp tài sản?

MINH PHƯỢNG GHI
MINH PHƯỢNG GHI

TT - Khoảng 11g ngày 16-11, tôi gọi vào tổng đài của Hãng taxi Vinasun để kêu một taxi tới chung cư 1050, đường Chu Văn An, P.12, Q.Bình Thạnh (TP.HCM).

Vài phút sau, một taxi bảy chỗ của hãng tới nơi. Lên xe gồm có ba người: tôi, em gái và một đứa cháu.

Tôi mang theo một balô, bên trong gồm có 1.000 USD, 13 triệu đồng tiền mặt và một iPad trị giá 12 triệu đồng, cùng toàn bộ giấy tờ và một số tư trang.

Trên đường đi tới khu du lịch Văn Thánh (Q.Bình Thạnh), tôi nói tài xế ghé qua cư xá Thanh Đa (Q.Bình Thạnh) để rước thêm ba người nữa. Lúc này, tài xế cầm balô của tôi bỏ ra sau xe và nói rằng “để đỡ chật, ngồi cho thoải mái”.

Xe dừng trước cổng khu du lịch Văn Thánh, sau khi trả tiền taxi hết 125.000 đồng, chúng tôi vừa bước xuống xe, chưa kịp yêu cầu tài xế mở cốp xe để lấy lại chiếc balô thì tài xế đã đóng cửa xe và phóng đi.

Chúng tôi la to, vẫy tay liên tục, mong qua kính chiếu hậu tài xế sẽ thấy. Thế nhưng tài xế này vẫn lái xe chạy thẳng.

Chúng tôi chết sững, cảm giác như vừa bị cướp. Quá bất ngờ, tôi đã không kịp nhớ biển số chiếc taxi đấy.

Tôi lập tức gọi điện thoại về tổng đài của Vinasun để trình báo sự việc. Phía Vinasun hứa sẽ cho kiểm tra, nhưng đợi mãi chúng tôi không thấy liên lạc lại.

Sau đó gia đình tôi đã hai lần lên trụ sở của Công ty Vinasun. Phía công ty nói sẽ cố gắng tìm lại tài sản cho chúng tôi.

Tuy nhiên, không nói rõ thời gian là bao lâu, cũng không nói về trách nhiệm của công ty nếu không tìm lại được tài sản của chúng tôi.

Người tài xế chở chúng tôi tên Bình, có tật nói lắp. Nếu gặp lại người tài xế ấy, tôi sẽ nhận ra ngay.

Vì thế, tôi yêu cầu Công ty Vinasun cho chúng tôi gặp mặt những người tài xế tên Bình có chạy taxi trong ngày 16-11, thế nhưng phía công ty từ chối.

Tôi đã trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài của hãng để gọi xe thì tại sao phía công ty lại không tìm ra chiếc taxi đến rước chúng tôi và tại sao Công ty Vinasun lại không có trách nhiệm gì trong việc này?

Đặng Thị Kim Phượng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

- Bà Tôn Nữ Linh Đa - phó giám đốc giải quyết khách hàng khiếu nại của Công ty Vinasun taxi - cho biết: Khách hàng Đặng Thị Kim Phượng đã gọi điện thoại vào tổng đài công ty để gọi taxi.

Sau khi nhận cuộc gọi từ khách hàng, bộ phận tổng đài liên lạc với các tài xế taxi bằng bộ đàm. Tất cả tài xế taxi đều nghe.

Lúc này, taxi nào ở gần khu vực khách gọi sẽ đến rước khách. Sau khi nhận khách, tài xế sẽ thông báo về tổng đài.

Qua kiểm tra, không nhận được tài xế taxi nào báo đã nhận khách ở đường Chu Văn An, Q.Bình Thạnh vào trưa 16-11. Như vậy, tài xế taxi này đã không báo về tổng đài theo đúng quy định của công ty.

Việc khoanh vùng những tài xế tên Bình, lái xe ở khu vực Q.Bình Thạnh sẽ rất khó thực hiện vì số lượng taxi của công ty lên đến 4.000 xe với rất nhiều tài xế tên Bình.

Hơn nữa, một chiếc taxi không hoạt động cụ thể ở từng khu vực. Sau khi rước khách từ quận này sang quận khác, tài xế có thể đợi khách ngay tại đấy.

Đồng hồ có số tiền 125.000 đồng trong ngày 16-11 sẽ là bằng chứng để tìm ra người tài xế này.

Công ty sẽ lọc ra tất cả những tài xế tên Bình có chạy taxi trong ngày 16-11, sau đó kiểm tra đồng hồ lưu lại số tiền.

Nếu đồng hồ trên taxi nào có số tiền 125.000 đồng trong ngày 16-11 thì sẽ mời tài xế ấy lên công ty và cho khách hàng gặp mặt nhận diện.

Hiện công ty vẫn đang tiếp tục kiểm tra. Tuy nhiên, sẽ mất nhiều thời gian vì phải đưa xe về bãi mới kiểm tra được.

[poll width="400px" height="300px"]44[/poll]

MINH PHƯỢNG GHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên