03/06/2014 00:17 GMT+7

Tai nạn giao thông ở Thái Lan, 12 người Việt thiệt mạng

TRẦN PHƯƠNG - VŨ TOÀN - MỸ LOAN
TRẦN PHƯƠNG - VŨ TOÀN - MỸ LOAN

TT - Sáng 2-6, 12 người VN đã thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc trên đường cao tốc 201 thuộc huyện Kaeng Klor, tỉnh Chaiyaphum phía đông bắc Thái Lan.

Tai nạn thảm khốc tại Thái Lan, 12 người Việt thiệt mạng

TQyS6jrX.jpgPhóng to
Chiếc xe khách cháy rụi sau vụ tai nạn - Ảnh: Từ Facebook một người địa phương

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Kim Quang - lãnh sự phụ trách bảo hộ công dân thuộc Tổng lãnh sự quán VN tại Khon Kaen - cho biết vụ tai nạn xảy ra khoảng 5g50 sáng. Có 13 người thiệt mạng, gồm 12 người Việt và một tài xế người Thái Lan. Ngoài ra còn có ba người Việt bị thương, trong đó hai người bị bỏng nặng đã được đưa về bệnh viện ở Khon Kaen, một người được đưa vào bệnh viện ở Chaiyaphum.

Cảnh sát Thái Lan cũng xác nhận thông tin này và cho biết thêm trong số người thiệt mạng có tám đàn ông và năm phụ nữ. Theo lãnh sự Hoàng Kim Quang, những người thiệt mạng thuộc một hội người Công giáo đang đi giao lưu tại đây. Đoàn chia thành năm chiếc xe đi từ Trường ĐH Ramkhamhaeng ở Bangkok đến tỉnh Nong Bualampoo.

Theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ, vụ tai nạn xảy ra khi một chiếc xe của Thái Lan chở 16 người xuất phát từ thủ đô Bangkok đi về Nong Bualampoo trên quốc lộ 201. Khi đến địa phận thị trấn huyện Kaeng Klor thì chiếc xe gặp nạn do đâm phải một xe tải đi cùng chiều.

Do chạy bằng nhiên liệu khí hóa lỏng nên khi va chạm, chiếc xe này phát nổ và bốc cháy. Hậu quả, trong 16 người đi trên xe có 12 người Việt và Việt kiều tại Thái Lan thiệt mạng. Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do tài xế chiếc xe gây tai nạn buồn ngủ nên mất phương hướng, đâm mạnh vào phía sau xe đi cùng chiều.

Chiếc xe trên thuộc đoàn năm xe, chở 64 người VN thuộc nhóm Giới trẻ Công giáo VN tại Thái Lan, là những người lao động VN theo Công giáo, phần lớn nạn nhân quê ở các tỉnh miền Trung VN sang lao động tự do tại Thái Lan. Tai nạn xảy ra khi đoàn đang trên đường đến giao lưu với nhà thờ Mikae, nơi bảo trợ cho trẻ em bị khuyết tật, thiệt thòi trong cuộc sống.

Ông Quang cho biết Tổng lãnh sự quán VN tại Khon Kaen đang phối hợp với cảnh sát Thái Lan và các cơ quan chức năng thu thập tài liệu về vụ tai nạn, hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết. Ngoài ra, do nhiều nạn nhân bị chết cháy nên cần phải xác định danh tính bằng phương pháp kiểm tra ADN trước khi đưa thi thể họ về VN.

Hiện đã xác định được danh sách 12 người VN bị thiệt mạng: linh mục Vũ Văn Hạnh, Đinh Quang Trung, Trần Thị Yến, Đặng Thị Hương, Bùi Hồng Minh, Lê Hoài Sơn, Trần Thị Ngọc, Trần Văn Cường, Trần Văn Anh, Hoàng Văn Thiên, Nguyễn Văn Thuật, Trần Xuân Quyền. Ba người bị thương là Nguyễn Hữu Minh, Nguyễn Thế Anh và Nguyễn Văn Thắng.

TRẦN PHƯƠNG - VŨ TOÀN - MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên