15/02/2017 16:18 GMT+7

Tác giả lời Việt tố Mỹ Tâm không ghi tên ông vào MV mới

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Chưa ra mắt được bao lâu, MV Anh thì không của nữ ca sĩ Mỹ Tâm đang bị tố là vi phạm tác quyền khi không ghi tên nhạc sĩ chuyển thể là ông Vũ Xuân Hùng.

Ca sĩ Mỹ Tâm trong MV Anh thì không - Ảnh: Youtube

Cụ thể, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng  - người chuyển thể lời ngoại của ca khúc Toi Jamais thành ca khúc Em thì không, nổi tiếng từ thập niên 70 đến nay đã có lời chỉ trích Mỹ Tâm việc cô không ghi tên tác giả chuyển ngữ ca khúc vào MV Anh thì không vừa được phát hành rộng rãi trên mạng online.

Theo ông Hùng chia sẻ trên một số kênh thông tin, đây không phải là lần đầu tiên Mỹ Tâm “cố tình thiếu sót”, khi trước đây ca khúc Búp bê không tình yêu (do ông Hùng chuyển ngữ từ ca khúc Poupée de cire, poupée de son của Pháp) cũng không được cô ghi tên vào album phát hành và liveshow của cô.

Trong MV Anh thì không, Mỹ Tâm và ekip cũng chỉ đề: Nhạc ngoại trong phần giới thiệu về tác giả ca khúc, trong khi cô hát lời tiếng Việt được chuyển ngữ bởi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

Xem trailer MV Anh thì không:

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng là cái tên không xa lạ với cộng đồng ca sĩ Việt ở hải ngoại bởi ông chính là người đã chuyển ngữ hàng trăm ca khúc tiếng Pháp nổi tiếng sang tiếng Việt, được nhiều thế hệ yêu thích như Búp bê không tình yêu, Anh thì không, Xin em gõ ba tiếng, Mong manh, Nụ hôn dưới mưa, Nếu không có anh bên đời, Lãng du, Lỡ một lần trú mưa….

Các ca khúc chuyển ngữ lời Việt của ông đã được rất nhiều danh ca chọn thể hiện trong các chương trình và đều ghi tên nhạc sĩ chuyển ngữ rõ ràng để thể hiện sự tôn trọng cũng như ghi nhận công lao của người nhạc sĩ. Tuy vậy ê-kip của Mỹ Tâm thì lại hoàn toàn ngược lại!

Nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - Ảnh: TL

Hiện tại Mỹ Tâm và ekip của cô vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này. Tuy nhiên MV ca khúc Anh thì không đã được ê-kip của Mỹ Tâm khoá lại trên kênh Youtube với lí do “do chưa tìm hiểu kĩ nên chưa xác minh được tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp Anh thì không nên tạm thời sẽ khoá bài hát này trên Youtube để tôn trọng bản quyền”.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên