19/07/2016 21:42 GMT+7

SV nghèo, giỏi muốn ở KTX Cỏ May miễn phí, gọi 0913.909.158

V.TR.
V.TR.

TTO - Ngày 19-7, Doanh nghiệp tư nhân Cỏ May và Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đã chính thức nhận bàn giao KTX Cỏ May từ nhà thầu xây dựng để đưa vào phục vụ sinh viên nghèo học giỏi.

Mặt tiền KTX Cỏ May
Mặt tiền KTX Cỏ May - Ảnh: BQL KTX Cỏ May

KTX Cỏ May được xây dựng từ tâm nguyện của ông Phạm Văn Bên (chủ DNTN Cỏ May ở tỉnh Đồng Tháp) muốn tạo điều kiện tốt nhất về chỗ ăn, chỗ ở, học hành cho sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và có đạo đức tốt trong cả nước trúng tuyển vào các trường ĐH tại TP.HCM và vùng lân cận.

DNTN Cỏ May sẽ hỗ trợ học phí và lo 100% chi phí tiền ăn, ở và đào tạo ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm cho SV trong thời gian học ĐH để sau này trở thành người tài, có đạo đức tốt phụng sự đất nước.

KTX Cỏ May được xây dựng tại Trường ĐH Nông lâm TP.HCM có sức chứa 432 SV, nằm rất gần các trường ĐH Quốc gia, ĐH Sư phạm kỹ thuật, ĐH Ngân hàng… và cũng gần bến xe bus lớn. Hiện nay tất cả các trang thiết bị cần thiết phục vụ ăn, nghỉ, học tập cho sinh viên đều đã được trang bị xong.

Tổng kinh phí đầu tư ban đầu khoảng 37 tỉ đồng do DNTN Cỏ May chi trả. Mỗi năm DN này sẽ đầu tư thêm khoảng 15 tỉ đồng để lo ăn uống, điện, nước, dạy kỹ năng cho SV.

Ngày 7-4-2016, khi KTX Cỏ May hoàn thành được khoảng 70-80% thì ông Phạm Văn Bên đột ngột qua đời do bệnh hiểm nghèo, không kịp chào đón những SV nghèo, vượt khó học giỏi đầu tiên vào ở tại KTX này.

Trước khi mất, ông đã giao cho con trai Phạm Minh Thiện tiếp tục thực hiện di nguyện của ông: hết lòng chăm lo cho những SV được chọn vào KTX Cỏ May để khi ra trường tất cả đều hữu dụng cho xã hội.

Một gốc tầng trệt KTX Cỏ May
Một gốc tầng trệt KTX Cỏ May - Ảnh: BQL KTX Cỏ May

Theo anh Phạm Minh Thiện, kể từ nay KTX Cỏ May bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký vào ở. Từ tháng 9-2016, khi năm học mới bắt đầu, KTX sẽ chính thức hoạt động.

Theo đó, sinh viên được nhận vào KTX Cỏ May phải đáp ứng những điều kiện như sau: đã thi đậu vào các trường đại học công lập tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Gia cảnh nghèo, học giỏi. KTX sẽ ưu tiên khoảng 20% SV của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM.

Hồ sơ xét chọn vào KTX Cỏ May gồm:

- Bản sao học bạ 3 năm học THPT

- Bản sao phiếu báo điểm thi đại học hoặc kết quả học đại học của các năm trước đó

- Giấy xác nhận hộ nghèo của địa phương (nếu có)

- Thư viết tay tự giới thiệu của SV với những nội dung chính như: Giới thiệu về bản thân và hoàn cảnh gia đình; kể về việc vượt khó để hoàn thành bậc học phổ thông; động cơ và ước muốn của bạn đối với ngành nghề mà bạn đã chọn lựa; số điện thoại của bạn, của người thân, của giáo viên chủ nhiệm để ban quản lý KTX liên hệ. Thư viết tối đa 3 trang giấy A4, có xác nhận của giáo viên chủ nhiệm và đóng dấu của nhà trường.

Hồ sơ gửi bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại: Ban quản lý KTX Cỏ May, Khu phố 6, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP.HCM. Điện thoại liên hệ: 0913.909.158.

Hạn chót nhận hồ sơ đối với sinh viên đã học năm thứ nhất và thứ hai: ngày 15-8.

Còn hạn chót nhận hồ sơ của tân sinh viên là ngày 25-8.

Một số hình ảnh KTX Cỏ May vừa xây dựng xong (Nguồn ảnh: BQL KTX Cỏ May)

Bàn học trong phòng nghỉ của SV ở trong KTX Cỏ May
Bàn học trong phòng nghỉ của SV ở trong KTX Cỏ May
Các thầy cô Trường ĐH Nông lâm TP
Các thầy cô Trường ĐH Nông lâm TP
Máy nước nóng và bình chữa cháy đặt ở hành lang KTX
Máy nước nóng và bình chữa cháy đặt ở hành lang KTX
V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên