21/04/2016 07:54 GMT+7

Suýt hoại tử tinh hoàn

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 20-4, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho hay các bác sĩ bệnh viện này vừa phẫu thuật cho một thiếu niên bị xoắn tinh hoàn, suýt hoại tử.

Trước đó, ngày 13-4, em N.V.T. (16 tuổi, ngụ P.Trảng Dài, TP Biên Hoà) nhập viện với các triệu chứng đau nhẹ ở bìu bên phải mà không hề bị chấn thương hoặc côn trùng cắn, trong khi đau ngày càng tăng.

Qua chẩn đoán lâm sàng và phối hợp siêu âm xác định bé T. bị xoắn tinh hoàn bên phải. Ngay lập tức kíp trực phẫu thuật tháo xoắn cho bệnh nhi.

Bác sĩ Vũ Công Tầm - trưởng khoa phẫu thuật gây mê - hồi sức, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai - cho biết khi mổ ra, tinh hoàn bên phải bị sung huyết, cuống mạch máu tinh hoàn bị xoắn một vòng theo chiều kim đồng hồ. Các bác sĩ tháo xoắn, đắp ấm và đưa về bìu cố định lại để phòng tái xoắn. Đến nay tinh hoàn hồng hào, vết thương ổn định.

Theo bác sĩ Tầm, xoắn tinh hoàn là bệnh hiếm gặp với tỉ lệ 1/4.000 ở nam giới từ sơ sinh đến tuổi thanh thiếu niên.

Triệu chứng sớm của bệnh như đau đột ngột và tăng dần ở một bên bìu, tinh hoàn bị xoắn thường nằm cao hơn bên lành, mất phản xạ da bìu, bị sưng, ửng đỏ, buồn nôn và đau khi sờ chạm vào. Xoắn tinh hoàn nếu không được phẫu thuật tháo xoắn kịp thời, tinh hoàn có thể bị hoại tử, phải cắt bỏ.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên