17/11/2014 10:58 GMT+7

​Sức khỏe thiền sư Thích Nhất Hạnh tiến triển tốt

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Thiền sư Thích Nhất Hạnh hiện đã có thể mở mắt, cử động tay và giao tiếp với những người xung quanh bằng cách lắc hoặc gật đầu.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh - Ảnh: Patheos

Theo thông tin mới nhất đăng tải trên trang web của pháp môn Làng Mai, hiện thiền sư Thích Nhất Hạnh vẫn tiếp tục được điều trị tại bệnh viện. Tình trạng sức khỏe của ông được các nhà thần kinh học theo dõi cẩn thận.

“Các bác sĩ cho biết tình trạng của thiền sư tiến triển tốt, ổn định. Phạm vi vùng bị xuất huyết cũng không lan rộng và các dấu hiệu sống vẫn bình thường”, trang web nêu rõ.

Vào sáng thứ bảy, 15-11, thiền sư Thích Nhất Hạnh mở mắt lần đầu tiên kể từ khi bị xuất huyết não, nhìn những người xung quanh trong một thời gian ngắn. Thiền sư rất ý thức và chú ý đến những việc xảy ra xung quanh. Ông cũng đưa tay trái để chạm vào người đang ở bên cạnh mình.

Sau đó, thiền sư mở mắt thêm vài lần nữa, những động tác giao tiếp của ông cũng rõ ràng hơn. Ông trả lời các câu hỏi bằng cách gật hoặc lắc đầu.

Bác sĩ tỏ ra lạc quan nhưng thận trọng cảnh báo rằng thiền sư vẫn đang ở trong giai đoạn nguy hiểm, và tình trạng sức khỏe của ông có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

Ngày 12-11 (giờ VN), Thiền sư Thích Nhất Hạnh bị xuất huyết não khá nghiêm trọng và đã được chăm sóc đặc biệt trong vòng 24g tại bệnh viện ở Bordeaux (Pháp).

Trong khoảng 2 tháng nay, sức khỏe của ông ngày càng yếu đi do tuổi cao. Ông nhập viện tại Bordeaux hôm 1-11 và phục hồi dần nhưng đến 8g tối 11-11 (giờ châu Âu) bất ngờ bị xuất huyết não nặng.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926. Ông được xem là nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn ở phương Tây. Thiền sư Thích Nhất Hạnh còn là nhà văn, nhà thơ, giảng viên, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội...

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên