10/10/2016 10:32 GMT+7

Sức khỏe nhà vua Thái "không ổn định" sau chạy thận 

M.ANH
M.ANH

TTO - Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej - nhà vua trị vì lâu nhất thế giới, đang trong tình trạng "không ổn định" sau khi được điều trị chạy thận nhân tạo, theo thông báo của văn phòng Hoàng gia Thái.

Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej - Ảnh: AP

Trước đó, cũng theo thông báo của Văn phòng Hoàng gia Thái Lan, ngày 8-10, nhà vua đã được cho chạy thận nhân tạo.

Trong quá trình này ông thỉnh thoảng bị tụt huyết áp. Các bác sĩ đã cho ông uống một số thuốc và đặt máy thở để huyết áp ông trở lại bình thường.

"Sức khỏe nhà vua vẫn chưa ổn định", thông báo cho biết, và thêm rằng các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình trạng của nhà vua.

Theo Reuters, việc Hoàng gia Thái ra thông báo nói sức khỏe nhà vua không ổn định là điều bất thường, vì trước nay những thông báo chính thức liên quan đến sức khỏe ông thường được đưa ra khi ông đang hồi phục hoặc có dấu hiệu cải thiện. 

Người dân kính cẩn cầm ảnh nhà vua Bhumibol Adulyadej khi cầu sức khỏe cho ông bên ngoài bệnh viện Siriraj - Ảnh: REUTERS
Người dân Thái cầm ảnh nhà vua Bhumibol Adulyadej khi cầu sức khỏe cho ông bên ngoài bệnh viện Siriraj - Ảnh: REUTERS

Đây cũng là thông báo thứ hai về tình hình sức khỏe nhà vua trong tháng này. Trước đó hôm 1-10, Hoàng gia ra thông báo cho biết nhà vua đang hồi phục sau khi bị nhiễm trùng đường hô hấp.

Trong năm qua, vua Bhumibol Adulyadej, 88 tuổi, phải điều trị nhiều bệnh khác nhau tại bệnh viện Siriraj ở Bangkok. Lần gần đây nhất ông được nhìn thấy xuất hiện trước công chúng là vào ngày 11-1, khi ông thăm cung điện của mình ở thủ đô Thái Lan.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên