02/08/2016 11:53 GMT+7

Sức hút đầu tư lớn ở phía nam đảo Ngọc

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Từ một khu vực ít người biết đến, phía nam Phú Quốc đang trở thành điểm nóng đầu tư của đảo Ngọc. Vẻ đẹp tuyệt mỹ của nơi này đang thu hút những dòng vốn đầu tư lớn.

Mũi Ông Đội là nơi duy nhất du khách có thể ngắm mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí - Ảnh: T.G.

Các nhà phát triển dự án có tiềm lực lớn đã đón xu thế đầu tư bền vững được chứng minh qua nhiều mô hình lớn trên thế giới, qua đó đang giúp đảo Ngọc Phú Quốc thêm phần hấp dẫn.

Những dự án đang trên đà tăng tốc

Khó có thể hình dung ra sự thay đổi của khu vực nam đảo Phú Quốc chỉ sau một năm ngắn ngủi. Những con đường mới rộng thênh thang êm ả. Những bãi biển đẹp như mơ đã không còn vẻ tuềnh toàng của lều quán dựng tạm. Quang cảnh nơi đây đã sạch sẽ, trong lành hơn trước rất nhiều. Những khu nghỉ dưỡng mới đang được xây dựng hối hả, mang lại một diện mạo hoàn toàn thay đổi cho vùng đất đầy tiềm năng nhưng chưa được khai thác xứng tầm này.

Hình ảnh một trung tâm du lịch với các khu nghỉ dưỡng, các tổ hợp vui chơi giải trí… đang được các nhà đầu tư tăng tốc xây dựng ở khu vực nam hòn đảo. Nổi bật nhất tại đây là tổ hợp các dự án có số vốn tới hàng chục ngàn tỉ đồng của Tập đoàn Sun Group.

Tin từ đơn vị này cho hay chỉ sau hai năm khởi động tổ hợp các dự án tại đây, dự kiến vào tháng 9 khách sạn nghỉ dưỡng JW Marriott Emerald Bay Resort & Spa tại Bãi Khem sẽ được khánh thành và đưa vào phục vụ.

Đại diện đơn vị này cho hay dự án được thiết kế bởi kiến trúc sư hàng đầu thế giới Bill Bensley - người được mệnh danh là thầy phù thủy của những khu resort trên thế giới.

Được biết, kiến trúc sư này đã từng cộng tác với Sun Group ở dự án InterContinental Danang Sun Penninsula Resort đẳng cấp quốc tế tại Đà Nẵng. “Do vậy, JW Marriott Emerald Bay Resort & Spa hứa hẹn sẽ trở thành dự án đặt nền móng cho thiên đường du lịch tương lai gần”, đại diện chủ đầu tư Sun Group bày tỏ kỳ vọng.

“Một tổ hợp nghỉ dưỡng gắn với vui chơi, giải trí sẽ là điểm nhấn chính của du lịch Phú Quốc. Khi đó khách tới Phú Quốc vừa nghỉ dưỡng, vừa tham quan, lại có nơi vui chơi giải trí”

Ông Huỳnh Quang Hưng, phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc

Không chỉ dừng lại ở đó, Sun Group đang đẩy mạnh tiến độ thực hiện các dự án bất động sản nghỉ dưỡng khác như: Premier Village Phu Quoc Resort - thiên đường nghỉ dưỡng hai mặt biển hiếm có trên thế giới tại Mũi Ông Đội.

Dự kiến trong tháng 7-2016 những căn biệt thự đầu tiên của Premier Village Phu Quoc Resort sẽ chính thức hoàn thiện. Cũng trong tháng 7-2016, dự án Condotel Premier Phu Quoc Emerald Bay tại Bãi Khem cũng hoàn thiện những căn hộ đầu tiên. Những dự án mang tính đột phá của Sun Group sẽ cung cấp hàng ngàn phòng tiêu chuẩn quốc tế, góp phần thu hút khách du lịch đến với khu vực này.

Với kinh nghiệm đầu tư các tổ hợp dự án vui chơi giải trí tại nhiều địa phương, Sun Group tiếp tục chiến lược đầu tư của mình tại Phú Quốc với dự án cáp treo và quần thể khu vui chơi giải trí biển Hòn Thơm có tổng số vốn đầu tư giai đoạn 1 là 4.900 tỉ đồng.

Được khởi công vào tháng 9-2015 và chỉ sau 10 tháng, dự án này đã được gấp rút thực hiện với hệ thống trụ cáp đang được xây dựng đảm bảo tiến độ đi vào hoạt động khoảng 30-4-2017. Với thế chân kiềng vững chắc bao gồm: phát triển hạ tầng giao thông - phát triển các khu nghỉ dưỡng, khách sạn - phát triển khu vui chơi giải trí, tổ hợp dự án của Sun Group được nhận định sẽ tạo một đòn bẩy lớn cho phát triển du lịch khu vực nam đảo, biến nơi đây trở thành thỏi nam châm hút khách trong một ngày không xa.

Lực đẩy mạnh

Trong khi các nhà đầu tư đang hối hả thực hiện các dự án ngàn tỉ thì dòng khách du lịch vẫn tiếp tục đổ về Phú Quốc. Theo ông Huỳnh Quang Hưng, phó chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, năm tháng đầu năm 2016 đã có 524.000 khách du lịch tới Phú Quốc, tăng gần 52% so với cùng kỳ năm trước, mang lại doanh thu 5.819 tỉ đồng cho huyện đảo.

Theo ông Hưng, thời gian tới lượng khách này sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt khi hàng loạt dự án đang triển khai lần lượt được đưa vào khai thác, nâng khả năng tiếp nhận khách du lịch lên nhiều so với hiện tại. “Một số tổ hợp nghỉ dưỡng gắn với vui chơi giải trí sẽ là điểm nhấn chính của du lịch Phú Quốc”, ông Hưng nhấn mạnh.

Những biệt thự nằm sát bờ biển trong một dự án lớn của Tập đoàn Sun Group - một chủ đầu tư khá nổi bật tại đây - Ảnh phối cảnh


Dòng khách tăng trưởng nhanh cũng hối thúc sự thay đổi của hạ tầng giao thông Phú Quốc. Một ví dụ tiêu biểu, theo báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không (ACV), hiện nay hệ số ghế vận chuyển hành khách đến Phú Quốc đang duy trì ở mức 90% và thực tế với kế hoạch bay như hiện nay của Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar thì tất cả chuyến bay trong ngày đi Phú Quốc gần như đầy chỗ. Trước thực tế này, ACV đã phải lên kế hoạch mở rộng nhà ga Cảng hàng không Phú Quốc sớm hơn kế hoạch từ 3-4 năm với tổng số vốn khoảng 1.000 tỉ đồng.

Cũng nhờ hạ tầng được cải thiện mạnh mẽ, dòng khách tăng trưởng nhanh và những tiềm năng hiếm có của đảo Ngọc mà nơi đây đang trở thành điểm đến của nhiều dòng tiền đầu tư rất lớn. Theo Savills, chỉ trong quý 1 vừa qua, riêng thị trường Phú Quốc có 1.700 căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng được các chủ đầu tư chào bán và đã có 65% số căn biệt thự, 35% số căn hộ đã tìm được chủ sở hữu mới. 

Liên tiếp các hãng lữ hành, các hãng thông tin uy tín nước ngoài bình chọn Phú Quốc trở thành một trong những điểm đến tiềm năng nhất thế giới. Phú Quốc, đặc biệt là phía nam đảo với vẻ đẹp tiềm ẩn lay động lòng người và sự tiếp sức từ các nhà đầu tư lớn cùng tổ hợp các dự án sẽ tiếp tục có thêm lực đẩy mạnh. Khả năng bứt phá trong một ngày không xa để có thể trở thành thiên đường du lịch mới trong khu vực được giới đầu tư cho là rất khả thi.

Tổ hợp nghỉ dưỡng, giải trí có lợi thế gì?

Một nghiên cứu của Tổng cục Du lịch vừa công bố gần đây đã chỉ ra mô hình tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi đang chứng minh sự thành công tại các thiên đường du lịch quốc tế như Dubai, Hong Kong. Ở các quốc gia lân cận như Singapore, Thái Lan, Malaysia..., mô hình này đã phát triển song song và đồng bộ cùng thị trường du lịch từ những năm 1990. Hàng triệu du khách thế giới đã đổ về Genting (Malaysia); Pattaya (Thái Lan) và Lan Quế Phường (Hong Kong)… mỗi năm, biến các tổ hợp này thành “cỗ máy” hốt bạc.

Các chủ đầu tư rất chú trọng tới tiện ích đẳng cấp quốc tế cho các dự án phía nam đảo Ngọc. Ảnh nội thất một căn Condotel (căn hộ nghỉ dưỡng) trong dự án của Sun Group


Nhóm nghiên cứu của Tổng cục Du lịch “tiếc nuối” khi đưa ra giả thiết nếu Việt Nam cũng có nhiều tổ hợp khu nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi, giải trí như Thái Lan thì mỗi năm với hơn 7,5 triệu lượt khách du lịch, hoàn toàn có thể tăng thu thêm gần 3,2 tỉ USD - ngang bằng Thái Lan. Trong khi đó, Việt Nam có thừa lợi thế để phát triển các tổ hợp như vậy. Theo phân tích của các chuyên gia địa ốc, chỉ những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính vững, hướng đầu tư bài bản, có thế mạnh cả về BĐS nghỉ dưỡng lẫn vui chơi giải trí mới chọn phân khúc “tốn kém” và cần đầu tư dài hơi này.

Đón xu thế đầu tư bền vững đã được chứng minh qua nhiều mô hình lớn trên thế giới, đảo Ngọc Phú Quốc ngày càng tăng tốc bứt phá trên đường đua trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí mang tầm quốc tế. Mới nhất, ngày 23 và 24-7, Tập đoàn Sun Group vừa tổ chức lễ khai trương nhà mẫu khu tổ hợp nghỉ dưỡng gồm biệt thự Premier Village Phu Quoc Resort và căn hộ Premier Phu Quoc Emerald Bay. Khu tổ hợp nghỉ dưỡng biển tọa lạc tại bãi Khem và Mũi Ông Đội hai mặt biển của Phú Quốc. Cùng với JW Marriott Emerald Bay Resort & Spa và hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới do Tập đoàn Sun Group đầu tư, nơi đây dự kiến trở thành thiên đường nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí mới trong khu vực. Tiến độ thanh toán được chủ đầu tư đưa ra là 30% tại thời điểm ký hợp đồng mua bán); 65% (thời điểm bàn giao nhà) và 5% (giao giấy chứng nhận) đảm bảo cam kết về tiến độ xây dựng dự án. Chủ đầu tư cho biết khách hàng có thể theo dõi tiến độ và các chi tiết liên quan dự án lớn này qua website: www.premiervillage.com.vn

Điểm đến mới của Phú Quốc

Là rẻo đất hai mặt biển độc đáo, Mũi Ông Đội trở thành điểm đến mới khi khám phá Phú Quốc. Có vị trí hiếm có trên thế giới, Mũi Ông Đội là nơi duy nhất du khách có thể ngắm mặt trời mọc và lặn ở cùng một vị trí. Rẻo đất hai mặt giáp biển cuốn hút du khách bởi cảnh quan sinh động với hình thế độc đáo.

Gần mũi Ông Đội là Bãi Khem, nơi được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất huyện đảo Phú Quốc, với nước biển trong xanh có thể nhìn xuống tận đáy, bãi cát thoai thoải, trắng và mịn nổi bật lên giữa hai sườn rừng cây xanh.

Mũi Ông Đội - Bãi Khem nằm phía nam đảo Phú Quốc, thuộc thị trấn An Thới, cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km. Nơi này thu hút khách du lịch với vẻ hoang sơ, tĩnh lặng. Người dân chài xung quanh sinh sống, đánh bắt cá tạo ra không khí lao động chân thật cho những du khách thích khám phá vẻ đẹp cuộc sống bình dị.

Hiện Bãi Khem đã được đầu tư và quy hoạch bài bản, với những dự án du lịch chất lượng cao có vốn đầu tư lớn. Khi quy hoạch đảo Ngọc Phú Quốc được thực hiện hoàn chỉnh, khu vực An Thới sẽ nối với thị trấn Dương Đông trở thành một trục chính của đảo Ngọc, nơi du khách có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ hấp dẫn.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên