27/05/2017 09:17 GMT+7

Suất phim của trẻ mồ côi

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Trời mưa tầm tã vẫn không cản được bước chân của các bạn nhỏ ở mái ấm Q.8 (TP.HCM) cùng các tình nguyện viên trong Đội công tác xã hội thanh niên TP.HCM đến với suất chiếu phim.

Các bạn nhỏ ở mái ấm quận 8 được “chiêu đãi” suất xem phim đặc biệt - Ảnh: K.ANH
Các bạn nhỏ ở mái ấm quận 8 được “chiêu đãi” suất xem phim đặc biệt - Ảnh: K.ANH

Đây là món quà đặc biệt mà các anh chị tình nguyện viên dành tặng các em nhân dịp Quốc tế thiếu nhi cận kề.

15 đứa trẻ (đa số là trẻ mồ côi đến từ mọi miền) hào hứng cầm những tấm vé xem phim tại một trung tâm thương mại lớn cùng với các món quà vặt là bắp rang bơ, nước giải khát. Toàn là trẻ nam nên có phần rôm rả trước khi vào rạp yên vị để xem bộ phim trong không gian mát rượi, âm thanh “đã tai”.

“Đây là lần đầu tiên con được xem phim tại rạp ở trung tâm thành phố. Con thấy rất vui khi được đi chơi ở khu trung tâm” - bạn nhỏ Lâm Văn Ly cho hay. Quê Ly ở An Giang, cha mẹ mất sớm, sống với họ hàng nên Ly đi bụi, lang thang lên tận TP.HCM và được đưa về mái ấm Q.8 sống được hơn hai năm nay.

“Con được các thầy cho đi học, ước ao mai mốt lớn con sẽ học nghề để có việc làm lo cho bản thân mình” - giọng Ly chùng xuống.

Anh Kiều Văn Biên, giáo dục viên mái ấm Q.8, cho biết đa số các em tại mái ấm đều có hoàn cảnh đặc biệt. Có em mồ côi cha, em mồ côi mẹ hoặc mất cả cha và mẹ... Các em đều được đi học hoặc học nghề để chuẩn bị tương lai vào đời cho mình khi đến tuổi trưởng thành (18 tuổi).

“Chúng tôi vận động kinh phí lo cho các em học hành, sinh hoạt phí, ăn uống cũng đã rất khó khăn, do vậy những buổi đi chơi, xem phim đều nhờ vào các chương trình thiện nguyện” - anh Biên chia sẻ.

Kinh phí tổ chức xem phim, vui chơi, ăn kem... hôm nay được trích ra từ số tiền mà các anh chị trong Đội công tác xã hội thanh niên TP.HCM vừa tổ chức bán bơ gây quỹ. Đa số thành viên của đội là sinh viên hoặc đã đi làm nên đều tranh thủ ngày nghỉ để kết nối với nhà vườn tại Long Khánh (Đồng Nai) tìm mua bơ ngon, sạch để giao đến người tiêu dùng.

Hơn 500kg bơ đã được tiêu thụ và khoảng 10 triệu đồng tiền lãi được để dành tổ chức chương trình Quốc tế thiếu nhi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ đang sống tại các mái ấm, nhà mở, cơ sở xã hội...

Ngoài suất xem phim đặc biệt, số tiền còn lại các bạn sẽ thuê xe đưa các em đến nhà hát Bến Thành vào các tối chủ nhật để xem chương trình “Ngày xửa ngày xưa” đến cuối tháng 6 này.

Bộ phim kết thúc, cả đám nhỏ còn được các anh chị dẫn đi dạo bộ khu trung tâm thành phố, ra phố đi bộ Nguyễn Huệ vui chơi, ăn kem và ngắm thành phố về đêm.

“Tiếng cười rộn rã, những bước chân các em dạo trên phố đi bộ dưới trời mưa nhẹ hạt, không khí mát mẻ khiến lòng mình vui lây. Tuổi thơ của các em đã thiệt thòi nhiều, nên tạo được cho các em phần nào niềm vui thì cũng cảm thấy ấm lòng hơn” - bạn Vũ Thị Thảo Quyên, thành viên ban chủ nhiệm Đội công tác xã hội thanh niên TP.HCM, chia sẻ.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên