28/07/2016 14:58 GMT+7

​Sữa bột dinh dưỡng quá cao gây béo phì cho trẻ

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Anh phát hiện nếu trẻ em sử dụng thường xuyên sữa bột có hàm lượng dinh dưỡng quá cao, hàm lượng chất béo của chúng có thể sẽ cao hơn nhiều so với những đứa trẻ cùng tuổi sử dụng sữa bột thông thường.

Trong báo cáo đăng trên tạp chí "Dinh dưỡng học lâm sàng Mỹ" số ra mới nhất, các nhà khoa học thuộc Đại học London (Anh) cho biết họ đã tiến hành theo dõi điều tra tình trạng trưởng thành của hơn 200 trẻ em.

Trong số các đối tượng nghiên cứu có một số được tăng cường sử dụng sữa bột hàm lượng dinh dưỡng cao, một số khác sử dụng sữa bột thông thường.

Kết quả phát hiện những trẻ em sử dụng sữa bột hàm lượng dinh dưỡng cao khi phát triển tới 5 đến 8 tuổi, hàm lượng chất béo trong cơ thể cao gấp 22% đến 38% so với những trẻ em sử dụng sữa bột thông thường. 

Đồng thời, kết quả nghiên cứu trên cũng cho thấy sử dụng sữa mẹ là phương pháp tốt nhất cho trẻ em, bởi vì so với sữa bột, khả năng trẻ em thừa dinh dưỡng từ sữa mẹ là rất ít.

Theo các nhà khoa học, hàm lượng chất béo trong cơ thể trẻ em cao có thể trở thành mầm mống cho căn bệnh béo phì sau này. 

Một nghiên cứu trước đó cũng cho thấy khoảng 22% những người trưởng thành béo phì có mối quan hệ với việc sử dụng quá nhiều sữa bột hàm lượng dinh dưỡng cao trong thời kỳ thơ ấu.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên