03/03/2017 09:52 GMT+7

Sơn Tuyền khen Hồ Việt Trung hát rất bolero

Q.N.
Q.N.

TTO - Sau thất bại đến nỗi muốn bỏ thi từ tập 1, Hồ Việt Trung đã cố gắng trở lại sân khấu Hãy nghe tôi hát, và bất ngờ giành chiến thắng trong đêm thi thứ hai với chủ đề Sơn Tuyền - Những chuyện tình cô đơn.

Hồ Việt Trung nhận giải nhất tuần - Ảnh: Jet Studio
Hồ Việt Trung nhận giải nhất tuần với tiết mục Những chuyện tình cô đơn - Ảnh: Jet Studio

Trong đêm thi các ca khúc nổi tiếng của Sơn Tuyền với chủ đề Những chuyện tình cô đơn, sáu thí sinh đã hát lại những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Sơn Tuyền theo phong cách mới lạ, riêng biệt. Giám khảo của đêm thi là danh ca Phương Dung, Thái Châu, ca sĩ Sơn Tuyền và ca sĩ Chung Tử Lưu.

Hồ Việt Trung sau dự tính bỏ thi ở tập 1 đã trở lại trong tập 2 qua tiết mục Nhật ký đời tôi (Thanh Sơn). Phần trình diễn này vừa bi thương như lời bài hát của cố nhạc sĩ Thanh Sơn, vừa có nét hài hước hóm hỉnh như phong cách thường ngày của Hồ Việt Trung. 

Hồ Việt Trung và Lâm Vỹ Dạ
Hồ Việt Trung và Lâm Vỹ Dạ

Giám khảo Phương Dung nói: “Hồ Việt Trung là người có chất giọng trữ tình, kỹ thuật cũng rất tốt, em luyến láy, nhả chữ rất là… bolero”. Giám khảo Sơn Tuyền chia sẻ: “Giọng hát của em như sự tiếp nối các thế hệ đi trước của dòng nhạc bolero. Tôi rất xúc động khi thưởng thức phần trình diễn”.

Khi nghe những lời khen của các giám khảo, Hồ Việt Trung rớt nước mắt, anh vừa khóc vừa nói trên sân khấu: “Đêm thi tuần trước điểm của em thấp quá nên em mất hết tinh thần, thậm chí là chán nản. Em đang bị thoát vị đĩa đệm rất nặng, sắp phải đi mổ nên cũng tính… xin dừng cuộc chơi... ”

Hồ Việt Trung nhận được 49.6 điểm và giành giải nhất tuần thi thứ hai của Hãy nghe tôi hát.

Ca sĩ Duy Trường
Ca sĩ Duy Trường

Duy Trường chọn một bài hit khác của giám khảo Sơn Tuyền là Người yêu cô đơn (Đài Phương Trang) để thể hiện lại theo phong cách mới mẻ hơn. Anh chia sẻ hát bài này trên sân khấu cũng là để dành cho cuộc đời mình.

Giám khảo Thái Châu nhận xét dí dỏm: “Em hát bài cô đơn mà sao nhìn mặt cười tươi quá! Tôi nghĩ em nên xuống nửa tone để bài hát đỡ bị gắt hơn” , còn danh ca Phương Dung nói: “Em hát bị chênh một vài nốt và chưa có hồn lắm. Tuy nhiên em trải dài giọng ở cuối câu rất đẹp”.

Duy Trường nhận được số điểm thấp nhất, 46.7 điểm.

Phương Trinh Jolie
Phương Trinh Jolie

Phương Trinh Jolie với phần ca vũ điệu nghệ trong trang phục gợi cảm đã về nhì tuần thi này với 49 điểm cho tiết mục Đường xa ướt mưa (Đức Huy). 

Ca sĩ Hồng Mơ
Ca sĩ Hồng Mơ

Hồng Mơ chọn thể hiện lại Chuyện tình Ngưu Lang - Chức Nữ (Anh Bằng) theo phong cách riêng với giọng hát trầm ấm. Hoạt cảnh tiết mục cũng được dàn dựng theo phong cách cổ trang, trong đó Hồng Mơ hóa thân thành nàng Chức Nữ xinh đẹp trong mối tình ngang trái với chàng Ngưu Lang.

Giám khảo Phương Dung nhận xét: “Tôi bị em chinh phục ngay từ tập đầu tiên. Với bài hát này em hát chưa rõ lời lắm ở đoạn đầu, tuy nhiên phần trình diễn 80% là tốt”. Hồng Mơ nhận được 47.4 điểm.

Ca sĩ Lâm Vũ
Ca sĩ Lâm Vũ

Ca sĩ Lâm Vũ chọn Tấm ảnh không hồn (Hoài An) để thi tài trong tập thi này. Thử thách của anh lần này là ca khúc vốn được viết cho giọng nữ nên rất ít ca sĩ nam thể hiện.

Giám khảo Chung Tử Lưu nói: “Em chuyển lời bài hát từ nữ sang nam nhưng không ủy mị chút nào”. Còn Sơn Tuyền và Phương Dung thì cùng cho rằng Lâm Vũ có chất giọng ấm áp, hát cảm xúc, ngoại hình sáng sân khấu nhưng cần nhấn nhá thêm chút khi xử lý ca khúc.

Anh nhận được 48.5 điểm.

Ca sĩ Uyên Trang
Ca sĩ Uyên Trang

Uyên Trang - thí sinh cuối của tập 2 - đã chọn một khúc bolero buồn bã: Dấu chân kỷ niệm (Thúc Đăng).

Giám khảo Sơn Tuyền nói: “Em còn trẻ, có nhan sắc, giọng kim nữa nên có khả năng đi đường dài trong nghề. Cách thả câu và nhả chữ của em rất tuyệt dù đôi chỗ trong bài hát em bị phô chênh”. Uyên Trang nhận được 46.8 điểm.

Trong tập hai, MC cũng công bố ca sĩ Duy Trường là thí sinh được yêu thích nhất tập 1 (do khán giả bình chọn). 

Tập 3 Hãy nghe tôi hát với chủ đề Elvis Phương - Tình đầu tình cuối được phát sóng lúc 21h ngày 9-3 trên kênh THVL1.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên