05/01/2015 09:01 GMT+7

​Sơn Lâm: “hot boy” vô địch

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TT - Sơn Lâm - “hot boy” 19 tuổi của Thử thách cùng bước nhảy 2014 - tâm sự: “Tôi không nghĩ mình có thể đi sâu đến như vậy”.

Sơn Lâm trình diễn trong đêm chung kết cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy tối 3-1 - Ảnh: Quang Định
Sơn Lâm trình diễn trong đêm chung kết cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy tối 3-1 - Ảnh: Quang Định

Trong thời khắc đăng quang, Sơn Lâm - “hot boy” 19 tuổi của Thử thách cùng bước nhảy 2014 - nhảy cẫng không giấu được niềm hạnh phúc xen lẫn bối rối: “Tôi không nghĩ mình có thể đi sâu đến như vậy”.

“Không nghĩ mình đi sâu” nhưng Sơn Lâm đã có một sự chuẩn bị rất kỹ càng cùng thái độ luyện tập, thi đấu rất nghiêm túc tại Thử thách cùng bước nhảy.

4 năm, 14 lần vô địch

 

Chàng trai 20 tuổi kể mình đã tập hip hop được khoảng năm năm.

Ban đầu, Lâm cùng vài bạn trong lớp cũng chỉ tập theo các clip nhảy trên mạng. Sau đó, Lâm tìm đến Cung văn hóa Lao động và đăng ký vào các khóa nhảy hip hop với lựa chọn popping làm sở trường.

Tuy nhiên, đó cũng là những buổi “giải phóng năng lượng” cho một người trẻ.

“Trong một lần rất tình cờ, trường tổ chức thi văn nghệ và mời hai chị về dạy nhảy cho đội văn nghệ. Sau khi tập với các chị và biết họ là thành viên của nhóm nhảy mới tinh X-Clown thì tôi xin gia nhập nhóm. Lúc đó tôi thấy hứng khởi vì nhóm theo đúng phong cách mình thích, lại mới lập nên có thể cùng nhau tập nhiều, tạo dựng nên hướng đi riêng” - Lâm bộc bạch về bước đầu chạm ngõ nhảy múa chuyên nghiệp.

Và cũng như nhiều bạn trẻ mê hip hop khác, thời gian đầu Lâm gặp không ít cản trở từ gia đình thuộc tầng lớp trí thức của mình. Ba mẹ và các anh chị trong nhà đều không ủng hộ hay khuyến khích Lâm trở thành vũ công.

Dẫu vậy gia đình vẫn tôn trọng quyết định của Lâm bởi nhìn thấy đam mê thật sự nơi anh.

Lâm từng tâm sự: “Bạn bè cũng dần dần tách biệt vì mình dành gần hết thời gian để tập nhảy, không còn thời gian đi chơi với họ nữa”. Đó là lý do vì sao khi thi đấu, so với những thí sinh khác, Sơn Lâm không có nhiều bạn đến cổ vũ.

Nhưng trong cuộc thi, Sơn Lâm cũng gần như không quan tâm đến điều gì ngoài các bài thi của mình. Trong giới hip hop, Sơn Lâm là một trong những người nhảy popping “đỉnh” nhất của TP.HCM.

Chàng vũ công có nickname Bim nổi danh giới hip hop đã có 14 lần vô địch (tính luôn chiến thắng tại Thử thách cùng bước nhảy) và dành không ít danh hiệu từ năm 2011 đến nay như: vô địch giải Original Gangstaz ở Singapore năm 2013, vô địch First Of The Year freestyle solo 2014, vô địch Time To Shine 2014 (Locking 1 vs 1), vô địch Level Up 2014 (Popping team)...

Luyện tập cật lực

Tuy vậy, nói đến hip hop là nói đến kỹ thuật. Nhạc trỗi lên là nhảy, là “đấu kỹ thuật” và gần như không có “diễn”.

Biết mình không có khả năng diễn (thể hiện cảm xúc, biểu cảm...) lẫn không có kiến thức nền tảng của những bộ môn nhảy khác, cách đây một năm Sơn Lâm đã quyết định thi vào vũ đoàn UDG của biên đạo John Huy để được học nghề, lấy kinh nghiệm trước khi bước vào cuộc chơi Thử thách cùng bước nhảy.

Chính khoảng thời gian tập luyện một cách chuyên nghiệp với nhiều thể loại nhảy múa, phong cách trình diễn trên sân khấu lớn và cơ hội làm quen với áp lực trong thời gian ở UDG đã giúp Sơn Lâm vững vàng trong suốt mùa Thử thách cùng bước nhảy.

Lâm cũng từng thổ lộ trong chương trình rằng anh không đến chỉ để vui mà để chiến thắng bản thân mình: “Tôi không đặt ra mục tiêu quá cao, quá xa như phải trở thành quán quân nhưng tôi muốn mình phải vượt qua được càng nhiều thử thách càng tốt, phải chinh phục được những thể loại nhảy mà mình không chuyên”. Và để vượt qua các thử thách, không có cách nào ngoài luyện tập cật lực.

Ông Nguyễn Hải - giám đốc sản xuất Thử thách cùng bước nhảy - nhận xét: “Khán giả có thể thấy Sơn Lâm không quá nổi bật ở những tuần thi đầu tiên nhưng các biên đạo, bạn nhảy và giám khảo đều đánh giá rất cao tinh thần tập luyện nghiêm túc cũng như khả năng sáng tạo của Lâm. Lúc nào cũng vậy, hễ tập nhảy đôi xong là Lâm tranh thủ tập solo ngay và luôn chuẩn bị rất chu đáo cho các bài solo của mình”.

Nhờ vậy, càng vào các vòng sau, chàng sinh viên khoa thiết kế đồ họa của Trường FPT Arena càng chinh phục người xem không chỉ ở vẻ ngoài mà còn bởi sự thông minh, sáng tạo trong từng bước nhảy.

“Chiến thắng sẽ mang đến cho tôi cơ hội làm nghề cao hơn. Trước mắt tôi vẫn sẽ tập cùng X-Clown, với UDG và tìm kiếm một vài khóa tu nghiệp ở nước ngoài” - Sơn Lâm “bật mí” nhưng vẫn giữ lại điểm đến của mình vì sợ nói trước bước không qua.

“Chuyện tưởng chỉ có trong phim”

“Phút đăng quang sẽ là một kỷ niệm qua rất nhanh và thật ra tôi cũng chỉ là người may mắn nhất. Điều tôi nhớ nhất vẫn là những ngày sống trong nhà chung với top 20. Tụi tôi có một bài nhảy khởi động mà ngày nào cũng cùng nhau tập. Nhảy múa thật diệu kỳ khi đã kết nối rất dễ dàng những con người khác nhau, cá tính khác nhau, sở trường khác nhau lại thành một. Tụi tôi gần như chẳng cần nói gì với nhau, chỉ cần nhảy đã đủ thông hiểu lẫn nhau. Sau mỗi tuần, từng người ra đi cho đến khi chỉ còn lại top 4. Rồi đến đêm chung kết top 20 lại cùng về, cùng nhảy bài khởi động đó, cùng cười, cùng chia sẻ niềm vui được nhảy múa. Không có nỗi buồn, không tị hiềm, không ganh ghét, mỗi người vẫn giữ được sự chân thành, vẫn được là chính mình dù đang sống trong một chương trình truyền hình thực tế. Chuyện tưởng chừng chỉ có trong phim!” - Sơn Lâm bày tỏ cảm xúc vào buổi sáng sau đêm đăng quang.

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên