23/06/2015 08:13 GMT+7

Sớm đền bù 
nứt nhà cho dân

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TT - Quá trình thi công lu đầm, đơn vị thi công gói thầu BOT trong dự án mở rộng quốc lộ 1 qua địa bàn Quảng Ngãi đã làm hàng nghìn nhà dân bị nứt.

Sáng 22-6, ông Lê Đình Thọ, thứ trưởng Bộ GTVT, đã có buổi làm việc với chính quyền tỉnh Quảng Ngãi bàn về biện pháp đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng và nâng cấp quốc lộ 1, trong đó phải giải quyết dứt điểm những vướng mắc với người dân dẫn đến chậm tiến độ, nhất là việc thi công gây nứt nhà dân.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ngãi, trong quá trình thi công lu đầm, đơn vị thi công gói thầu BOT trong dự án mở rộng quốc lộ 1 qua địa bàn Quảng Ngãi đã làm hàng nghìn nhà dân bị nứt.

Ông Phạm Ngọc Lân, phó chủ tịch UBND huyện Mộ Đức, cho biết địa phương đã tiếp nhận 1.300 đơn thư của người dân phản ảnh việc thi công gây nứt nhà. Hiện nay việc triển khai kiểm tra và trả tiền đền bù còn chậm. Trong khi chủ đầu tư phối hợp với đơn vị bảo hiểm giám định hơn 1.000 hộ, tuy nhiên chỉ có khoảng 300 hộ nhận được tiền đền bù đủ.

Ông Lê Viết Chữ, bí thư kiêm chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, yêu cầu các địa phương chậm nhất ngày 10-7 phải giải quyết dứt điểm những vướng mắc về mặt bằng, đồng thời yêu cầu tạm ứng 50% giá trị tổn thất tạm tính. Sau khi có giám định kiểm kê sẽ trả đủ cho dân.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên