26/05/2016 08:01 GMT+7

Sóc Trăng, Cần Thơ đề nghị bầu thêm đại biểu Quốc hội

L.KIÊN - C.QUỐC - H.M.
L.KIÊN - C.QUỐC - H.M.

TTO - Kết quả kiểm phiếu sơ bộ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV cho thấy không bầu đủ 500 đại biểu như dự kiến (Tuổi Trẻ đã thông tin)...

Đến nay ủy ban bầu cử một số tỉnh, thành đã có văn bản báo cáo, kiến nghị Hội đồng bầu cử quốc gia về việc này. Trong đó Cần Thơ (thiếu hai đại biểu) và Sóc Trăng (thiếu một đại biểu) đề nghị được bầu thêm.

Ông Lâm Văn Mẫn, chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Sóc Trăng, cho biết đã báo cáo Hội đồng bầu cử quốc gia về việc bầu thiếu một đại biểu và xin ý kiến về việc bầu bổ sung, nếu được sẽ bầu bổ sung trong vòng 15 ngày kể từ ngày bầu cử. Ông Nguyễn Hoàng Vân, phó chủ tịch Ủy ban bầu cử Cần Thơ, cũng xác nhận địa phương này đã có văn bản đề nghị Hội đồng bầu cử quốc gia về việc bầu bổ sung hai đại biểu Quốc hội do bầu chưa đủ.

Trong khi đó, Ủy ban bầu cử tỉnh Đồng Nai cho biết tỉnh có 11/21 ứng cử viên trúng cử đại biểu Quốc hội, còn thiếu một người. Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Đồng Nai, qua kiểm phiếu sơ bộ có 1 trong số 7 đại biểu do tỉnh giới thiệu không trúng cử, việc này không ảnh hưởng đến hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội Đồng Nai nên tỉnh có văn bản đề nghị không bầu thêm.

Ông Hoàng Văn Chất - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh, trưởng Ban chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh Sơn La - cho biết Sơn La có một đơn vị bầu cử bầu thiếu một đại biểu Quốc hội so với số lượng được ấn định, nhưng quan điểm của tỉnh là không nhất thiết phải bầu thêm.

L.KIÊN - C.QUỐC - H.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên